TPHCM: Các trường phải cho phụ huynh vào trường giám sát chất lượng bữa ăn của học sinh

Sở GD đề nghị các trường ngoài công lập dù tổ chức nấu ăn tại trường hay hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn đều phải tạo điều kiện cho phụ huynh vào trường giám sát chất lượng bữa ăn của học sinh.

Trưa 19-9, trao đổi với PV Báo SGGP, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP cho biết, đối với công tác tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại các đơn vị trường học trên địa bàn TPHCM, hiện nay ở hai bậc mầm non và tiểu học đã có tiêu chuẩn về dinh dưỡng bữa ăn cho học sinh, riêng hai bậc THCS và THPT chưa có quy định cụ thể về dinh dưỡng. Tuy nhiên, trong chiến lược quốc gia về vấn đề dinh dưỡng đã yêu cầu các đơn vị trường học quan tâm vấn đề dinh dưỡng cho học sinh.

Qua sự việc xảy ra ở Trường quốc tế Việt Úc, Sở GD-ĐT TP đã chỉ đạo Phòng Chính trị tư tưởng nắm lại tình hình, qua đó tổ chức rà soát, đảm bảo chất lượng bữa ăn cho học sinh không phân biệt ở trường công lập hay ngoài công lập. “Dù là trường quốc tế, ngoài công lập hay công lập đều phải đảm bảo chất lượng bữa ăn đúng theo quy định chung chứ không có bất kỳ sự phân biệt nào”, bà Bùi Thị Diễm Thu khẳng định.

Ngoài ra, theo một lãnh đạo Sở GD-ĐT, một bữa ăn theo tiêu chuẩn, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về dinh dưỡng cho học sinh tiểu học sẽ tốn chi phí hơn 30.000 đồng/học sinh (gồm hai bữa ăn trưa và xế). Trong khi đó, mức thu tiền ăn bán trú ở một số hệ thống trường tư thục và quốc tế hiện nay lên đến 120.000-140.000 đồng/ngày/học sinh, khá cao so với mặt bằng giá cả chung của TP. Do đó, Sở GD đề nghị các trường ngoài công lập dù tổ chức nấu ăn tại trường hay hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn đều phải tạo điều kiện cho phụ huynh vào trường giám sát chất lượng bữa ăn của học sinh.

TPHCM: Các trường phải cho phụ huynh vào trường giám sát chất lượng bữa ăn của học sinh ảnh 1 Bữa ăn trưa của học sinh tiểu học Trường quốc tế Việt Úc vào trưa 18-9. Ảnh: FBNV
Trước đó, trưa 18-9, một nhóm phụ huynh gồm khoảng 10 người đã trực tiếp đến tham quan giờ ăn trưa tại Trường Quốc tế Việt Úc - cơ sở Sala (quận 2). Tại đây, các phụ huynh đã rất bức xúc khi phát hiện khẩu phần ăn của học sinh tiểu học khá ít ỏi. Theo đó, một phần ăn của học sinh gồm 5 món (2 món mặn, 1 món xào, 1 món canh và 1 món tráng miệng) nhưng với số lượng rất ít. Thông tin từ hình ảnh các phụ huynh chụp lại cho thấy mỗi khay cơm có từ 2-3 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên nhỏ, một ít su su xào cà rốt và nửa chén canh bắp cải, tráng miệng là 1 miếng dưa hấu.
Sau khi có ý kiến phản ảnh của phụ huynh, Ban Điều hành cơ sở Sala và Trường quốc Việt Úc đã làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn và các bên có liên quan để xác minh sự việc.

Tin cùng chuyên mục