TPHCM cần bán hơn 7.000 căn hộ tái định cư

Chiều 13-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng các sở, ngành của TP có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận 4 về nhiệm vụ kinh tế - xã hội của quận 4 trong năm 2019.
Một khu căn hộ tái định cư ở TPHCM
Một khu căn hộ tái định cư ở TPHCM

 Chủ tịch UBND quận 4 Trần Hoàng Quân cho biết, quận cần giải tỏa 1.771 trường hợp thuộc các dự án nhà ven - trên kênh rạch, trong đó giải tỏa toàn bộ 1.223 hộ dân, giải tỏa một phần 479 trường hợp, với ước tính nhu cầu tái định cư của người dân sau khi bị giải tỏa là 100%. Như vậy quận 4 cần 1.223 căn hộ để bố trí tái định cư.

Quận cũng kiến nghị và được UBND TP chấp thuận chủ trương xây dựng quỹ nhà tái định cư và quỹ nhà xã hội tại 2 dự án trên địa bàn quận. Tuy nhiên 2 dự án này đang bị vướng thủ tục nên chưa triển khai được. UBND quận cũng kêu gọi các nhà đầu tư thực hiện một số dự án cải tạo, di dời nhà ven- trên kênh rạch theo hình thức đầu tư hợp tác công tư (PPP) nhưng hơn 3 năm qua chưa có nhà đầu tư nào tham gia. Do đó UBND quận 4 kiến nghị TP cho phép chuyển hình thức đầu tư PPP sang dùng ngân sách TP cho các dự án nói trên.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu quận 4 nâng cao tính bền vững kết quả đạt được trong năm 2018, những chỉ tiêu chưa đạt được trong năm 2018 phải phấn đấu tốt hơn trong năm 2019. Quận cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục liên quan đến đời sống, đầu tư… Trong thời gian tới, TP hạn chế tối đa việc triển khai mới dự án nhà tái định cư.

Hiện TP cần bán hơn 7.000 căn hộ tái định cư vì không có nhu cầu, nếu để lâu sẽ xuống cấp… Phương thức tạo quỹ nhà tái định cư trong thời gian tới là các quận, huyện khi có nhu cầu sẽ hợp tác với doanh nghiệp để phát triển dự án, nhu cầu bao nhiêu mua bấy nhiêu, phần còn lại doanh nghiệp chủ động bán theo phương án kinh doanh của họ. Như vậy sẽ chủ động hơn và sát với nhu cầu hơn. 

Tin cùng chuyên mục