TPHCM: Cháy tại quận 4, 10 căn nhà bị thiêu rụi

Khoảng 10 giờ 45 ngày 16-3, người dân hẻm 360 đường Bến Vân Đồn, phường 1 quận 4, TPHCM phát hiện lửa và khói phát ra từ căn nhà số 360B/10, do một người đàn ông tên Hoa làm chủ hộ. Một số thanh niên trong hẻm tập trung dùng bình chữa cháy mini và nước để khống chế  nhưng vì ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên công tác chữa cháy tại chỗ gặp nhiều khó khăn.
TPHCM: Cháy tại quận 4, 10 căn nhà bị thiêu rụi

(SGGPO).- Khoảng 10 giờ 45 ngày 16-3, người dân hẻm 360 đường Bến Vân Đồn, phường 1 quận 4, TPHCM phát hiện lửa và khói phát ra từ căn nhà số 360B/10, do một người đàn ông tên Hoa làm chủ hộ. Một số thanh niên trong hẻm tập trung dùng bình chữa cháy mini và nước để khống chế  nhưng vì ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên công tác chữa cháy tại chỗ gặp nhiều khó khăn.

Sau 10 phút, Cảnh sát PCCC quận 4, quận 1 đã điều 7 xe chữa cháy cùng hàng trăm chiến sĩ có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy. Vì đám cháy nằm trong khu dân cư hẻm nhỏ, nhiều nhà gỗ cấp 4 nằm san sát nhau nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan ra bao phủ qua các nhà khác. Hơn 1 giờ sau đám cháy mới được dập tắt, lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 8 căn nhà và cháy xém 2 căn khác.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Ông Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy quận 4 đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và tổ chức di dời các hộ dân có nhà bị cháy đến nơi an toàn. Ông Danh cho biết, trước mắt UBND quận 4 hỗ trợ cho hộ dân có nhà bị cháy rụi mỗi hộ 5 triệu đồng, hộ cháy xém 2 triệu đồng. Chính quyền địa phương sẽ tổ chức nơi nghỉ tạm cho các hộ có nhà bị cháy.

Ông Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy quận 4 đến chia sẻ và trao tiền hỗ trợ cho các hộ có nhà bị cháy. Ảnh: Nguyễn Trung

Hiện tại vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

>> Một số hình ảnh từ hiện trường:

Nhiều căn nhà đã bị thiêu rụi sau đám cháy. Ảnh: Nguyễn Trung

 

TPHCM: Cháy tại quận 4, 10 căn nhà bị thiêu rụi ảnh 6 
Nguyễn Trung -T.H – N.H

TPHCM: Cháy tại quận 4, 10 căn nhà bị thiêu rụi ảnh 7

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục