TPHCM chỉ đạo các sở, ngành công khai tiến độ các dự án bất động sản, quản lý tách thửa...

Vừa qua, UBND TPHCM đã đưa ra loạt chỉ đạo cho các sở ngành trong việc công khai tiến độ các dự án bất động sản, quản lý tách thửa đất, cho chủ đầu tư vay nhà ở xã hội, xử lý các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch…, nhằm minh bạch thông tin và ổn định thị trường bất động sản.

Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng tiếp tục thực hiện công khai minh bạch các thông tin về tiến độ các dự án bất động sản, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Sở Xây dựng cần triển khai có hiệu quả kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án “Phát triển thị trường bất động sản TPHCM giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” trong giai đoạn 2016 - 2020.

TPHCM chỉ đạo các sở, ngành công khai tiến độ các dự án bất động sản, quản lý tách thửa... ảnh 1
Thành phố cũng giao UBND các quận, huyện tăng cường quản lý đối với việc tách thửa đất trên địa bàn thành phố, đảm bảo đúng mục đích sử dụng và đúng quy trình.

Bên cạnh đó, giao Công an thành phố sẽ xử lý các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các dự án bất động sản, dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị… hoặc có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản.

Đồng thời, giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh thành phố sẽ đề xuất việc ưu tiên bố trí vốn thực hiện chính sách nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở 2014, cho vay để đầu tư phát triển Nhà ở xã hội cũng như người dân vay vốn để tạo lập nhà ở…

Tin cùng chuyên mục