TPHCM có doanh nghiệp KH-CN đầu tiên trong ngành dược

Chiều 27-8, Sở KH-CN TPHCM đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận doanh nghiệp KH-CN cho Công ty CP Dược phẩm Savi (Savipharm). Đây là doanh nghiệp KH-CN đầu tiên của TPHCM trong lĩnh vực dược.
TPHCM có doanh nghiệp KH-CN đầu tiên trong ngành dược ảnh 1 Savipharm nhận giấy chứng nhận doanh nghiệp KH-CN

Theo thông tin từ Sở KH-CN TPHCM, Savipharm đã tiên phong ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản lý hoạt động nghiên cứu - phát triển (R&D) và quản lý sản xuất. Đến nay, 219 dược phẩm chất lượng cao do đơn vị phát triển đã được cấp số đăng ký sản xuất thương mại với 11 nhóm thuốc điều trị.

Nhà máy của Savipharm cũng được Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Dụng cụ Y tế (PMDA) thuộc Bộ Y tế Nhật Bản cấp giấy chứng nhận GMP Nhật Bản 2 lần.

Với việc được chứng nhận doanh nghiệp KH-CN, Savipharm sẽ hưởng nhiều ưu đãi như được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm, giảm 50% trong 9 năm tiếp theo và hưởng thuế suất thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời gian 15 năm kể từ năm đầu tiên doanh nghiệp có doanh thu từ hoạt động KH-CN. 

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM, khẳng định: Việc Savipharm được chứng nhận doanh nghiệp KH-CN giúp lan tỏa đến các doanh nghiệp lĩnh vực khác nói chung và lĩnh vực dược nói riêng trong việc đầu tư để trở thành doanh nghiệp KH-CN. Từ đó thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục