TPHCM có thêm một trạm cấp cứu vệ tinh 115

Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ 27 và là bệnh viện tư nhân thứ 6 tham gia làm trạm cấp cứu vệ tinh của mạng lưới các trạm cấp cứu của TP.
Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 27 đặt tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động
Trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 27 đặt tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động

Ngành y tế TPHCM vừa có thêm trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 27 đặt tại Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Sài Gòn (số 60 – 60A Phan Xích Long, quận Phú Nhuận).

Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ 27 và là bệnh viện tư nhân thứ 6 tham gia làm trạm cấp cứu vệ tinh của mạng lưới các trạm cấp cứu của TP nhằm giải quyết được những khó khăn về mặt thời gian và di chuyển, giúp bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, giảm thiểu di chứng, hỗ trợ điều trị hiệu quả cao và tăng cơ hội vàng cho sự sống của bệnh nhân.

Với vị trí là nút giao thông quan trọng trên địa bàn quận Phú Nhuận và các khu vực lân cận, Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ phụ trách chính cấp cứu ngoại viện cho người dân trên địa bàn khu vực phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường 7, phường 8 thuộc quận Phú Nhuận và phường 3, phường 5, phường 6, phường 11, phường 14 thuộc quận Bình Thạnh.  

Trạm cấp cứu vệ tinh đặt tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sở hữu hệ thống xe cứu thương có trang thiết bị y tế chuyên dụng với quy trình xuất xe trong vòng 3 - 5 phút, ngay sau khi nhận điều phối từ tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115; hoạt động 24/7 (24 giờ/7 ngày trong tuần).

Đội ngũ cấp cứu được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp giúp xử lý mọi tình huống cấp cứu ngoại viện hiệu quả nhất, đặc biệt là các cấp cứu đột quỵ, ngưng tim ngưng thở và tai nạn giao thông. Người bệnh cấp cứu sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm y tế theo mức phí quy định của Sở Y tế.

Theo ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, hiện trên địa bàn quận Phú Nhuận đã có 2 trạm cấp cứu vệ tinh đều do BV tư nhân đảm trách, đó là BV Sài Gòn - Ito Phú Nhuận và Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Theo kế hoạch, TP sẽ có thêm 2 trạm cấp cứu vệ tinh cũng sẽ đi vào hoạt động trong tuần đầu tháng 1-2019, đó là trạm cấp cứu vệ tinh đặt tại phòng khám đa khoa Tân Quy do BV huyện Củ Chi đảm trách (đây là trạm cấp cứu thứ hai của BV huyện Củ Chi) và trạm cấp cứu vệ tinh đặt tại BV 175.

“Dự kiến đến tháng 1-2019, sẽ có 29 trạm cấp cứu vệ tinh 115 phủ khắp địa bàn TP. Bên cạnh đó, Trung tâm Cấp cứu 115 TP đã xây dựng đề án ứng dụng công nghệ thông tin để điều hành mạng lưới các trạm cấp cứu vệ tinh hiệu quả nhất, hướng đến mục tiêu tiếp cận người bệnh nhanh nhất và phối kết hợp tốt nhất với các bệnh viện để chuyển người bệnh về bệnh viện điều trị kịp thời” - PGS.TS Tăng Chí Thượng cho hay.

Tin cùng chuyên mục