TPHCM còn khoảng 50 điểm sạt lở nguy hiểm

Ngày 4-6, Giám đốc Khu Quản lý đường thủy nội địa TPHCM Trần Văn Giàu cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 50 điểm sạt lở.

(SGGP).- Ngày 4-6, Giám đốc Khu Quản lý đường thủy nội địa TPHCM Trần Văn Giàu cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có khoảng 50 điểm sạt lở.

Trong đó, 30 điểm sạt lở đặc biệt nguy hiểm có thể gây thiệt hại đến tài sản, tính mạng của người dân trong khu vực. Tại các phường: 25, 26, 27, 28 quận Bình Thạnh (bán đảo Thanh Đa) có hơn 10 điểm sạt lở nhưng người dân vẫn không di dời.

Theo Khu Quản lý đường thủy nội địa, khu vực đất ở đây bị lở hàm ếch, lượng đất bồi chênh lệch so với nền đất cũ gần 1m nên sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Việc bán đảo Thanh Đa tiếp tục sạt lở còn có nguyên nhân chủ quan từ việc chậm thực hiện dự án chống sạt lở. Dự án này đã bắt đầu từ 8-2004 nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh. Theo quy hoạch, các đoạn kè sẽ bảo vệ 150ha vùng đất ven sông, ổn định hệ thống kênh quận Bình Thạnh và hơn 700ha đất sẽ hưởng lợi gián tiếp. Theo một cán bộ của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, khó khăn hiện nay vẫn là vấn đề giải phóng mặt bằng, nguồn vốn đầu tư.

Tại các vị trí sạt lở, đơn vị đã lắp đặt biển hiệu cảnh báo và phối hợp với các địa phương trong việc thông báo, vận động người dân di dời khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở. Từ đầu năm 2016 đến nay phát sinh thêm 3 điểm sạt lở mới tại khu vực rạch Giồng Ông Tố (quận 2), cầu Tân Thuận 1 (quận 4) và bờ hữu sông Sài Gòn thuộc xã An Phú (huyện Củ Chi).

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục