TPHCM: Cúp nước nhiều giờ liền nhiều khu vực ở quận 6, quận 8

Chiều 30-5, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) thông báo sẽ thi công di dời đoạn ống cấp nước D800mm tại giao lộ đường Bình Tiên - Minh Phụng, quận 6 và quận 8 nên sẽ cúp nước tại khu vực này.
Công nhân thi công đường ống nước. Ảnh: VÂN HÀ
Công nhân thi công đường ống nước. Ảnh: VÂN HÀ

Theo Sawaco, việc cúp nước này là để di dời đoạn ống cấp nước D800mm tại giao lộ đường Bình Tiên - Minh Phụng nhằm phục vụ cho dự án cống thoát nước chống ngập của Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở GTVT).

Dự kiến thời gian tạm ngưng cung cấp nước tuyến ống D800mm nêu trên là từ 22 giờ ngày 2-6 đến 5 giờ ngày 3-6.

Nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch ổn định, an toàn cho người dân, Sawaco sẽ tiến hành di dời, kết hợp công tác bảo dưỡng đường ống; cô lập và tạm ngưng cung cấp nước tuyến với tổng thời gian dự kiến vào khoảng 7 giờ.

Theo Sawaco trong và sau thời gian tiến hành công tác trên sẽ có xáo trộn thủy lực, khiến một số khu vực quận 6 (gồm các phường 1, 2, 3, 5, 6, 7, 8, 9, 11, 12, 13) và quận 8 (gồm các phường 5, 6, 13, 14, 15) sẽ bị ảnh hưởng nước yếu, thiếu nước hay bị đục cục bộ khi phát nước trở lại.

Sawaco khẳng định đã có phương án điều tiết mạng lưới cấp nước và tăng cường xe bồn cung cấp nước tại các khu vực trọng yếu nêu trên nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng sinh hoạt của người dân.

Sawaco cũng cam kết sẽ cố gắng nỗ lực hoàn thành công tác, phát nước lại trong thời gian sớm nhất cho người dân và mong được sự thông cảm của các cơ quan, đơn vị và người dân TPHCM.

Người dân có thắc mắc có thể liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của công ty Cổ phần Cấp nước Chợ Lớn để trả lời, giải quyết: 3.8556169-3.8552354.

Tin cùng chuyên mục