TPHCM đãi ngộ thu hút tài năng đặc biệt

Ngày 23-8, Văn phòng UBND TPHCM đã có thông báo, truyền đạt ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, yêu cầu về chính sách thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng đặc biệt. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đồng ý với đề án do Sở Nội vụ xây dựng, để thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng đặc biệt đối với các lĩnh vực TPHCM có nhu cầu trong giai đoạn 2018 - 2020. Văn phòng UBND TP phối hợp hoàn chỉnh dự thảo gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, để tổ chức phản biện trước khi trình Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND TP xem xét, quyết định.

Theo Sở Nội vụ, người có tài năng đặc biệt là những người có phẩm chất đạo đức và khát vọng cống hiến; có tri thức và năng lực đặc biệt xuất sắc trong một hoặc một số ngành, lĩnh vực; có khả năng lao động sáng tạo cao; có khả năng hoàn thành công việc, nhiệm vụ cụ thể với mức độ tốt vượt trội mà ít người làm được… Dự kiến, TPHCM sẽ thu hút người có tài năng đặc biệt vào các lĩnh vực nghiên cứu khoa học cơ bản; nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao; xây hoạch định chính sách và xây dựng hạ tầng đô thị; y tế kỹ thuật cao, giáo dục đại học và sau đại học và nhóm văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao.

Sở Nội vụ đề xuất một loạt chính sách đãi ngộ đối với những người có tài năng đặc biệt, như hỗ trợ ban đầu (áp dụng 1 lần, cho lần đầu tiên) 50 triệu đồng; hỗ trợ sinh hoạt phí từ 20 - 30 triệu đồng/tháng và hỗ trợ về chỗ ở. Ngoài ra, TPHCM dự kiến áp dụng chính sách tiền thưởng khuyến khích, phát huy tài năng như thưởng đến 1 tỷ đồng khi có một đề án, đề tài nghiên cứu hoặc tác phẩm, công trình được cơ quan có thẩm quyền công nhận bằng… 

Tin cùng chuyên mục