TPHCM đề xuất thu phí đậu ô tô tự động qua số 6868

SGGP
Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM vừa kiến nghị Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) hỗ trợ, cho phép TPHCM sử dụng đầu số dịch vụ 6868 (SMS) để cung cấp dịch vụ và thu phí đậu ô tô dưới lòng đường tại TPHCM.

Ô tô đậu trước Công viên Lê Văn Tám

Ô tô đậu trước Công viên Lê Văn Tám

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ di động thực hiện khai báo, cấu hình đầu số dịch vụ tin nhắn 6868 trên hệ thống tổng đài của đơn vị để cung cấp dịch vụ và thu phí đậu xe của tổng đài 6868 tại TPHCM. Sở TT-TT sẽ tiếp nhận, quản lý, sử dụng và thực hiện đầy đủ các khoản chi phí có liên quan đến đầu số dịch vụ tin nhắn 6868 nêu trên theo quy định.
Trước đó, HĐND TPHCM đã ban hành nghị quyết về mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường đậu ô tô trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, mức phí được điều chỉnh tăng và phí tính lũy tiến theo giờ, thay vì theo lượt như hiện nay. Việc thu phí được thực hiện thông qua phần mềm thu phí tự động.
Đây là một nội dung cụ thể hóa Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Tuy nhiên, do công tác lắp đặt thiết bị thu phí, công nghệ thu phí; lắp đặt thiết bị giám sát, camera… chưa hoàn tất nên UBND TP kiến nghị HĐND TP cho phép bắt đầu triển khai thu phí tự động từ ngày 1-8, thay vì ngày 1-6 như nghị quyết của HĐND TP đặt ra. 

MINH GIA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Dự án Happy Home Cà Mau: Ồ ạt bán nền khi chưa đủ điều kiện góp vốn

Mặc dù Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở thương mại An Sinh (Happy Home), tại khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, mới chỉ được cấp phép xây dựng cổng chào, đang trong quá trình dọn dẹp mặt bằng, bồi thường giải tỏa, nhưng nhà đầu tư đã ồ ạt mở bán nền thông qua việc góp vốn sai quy định…

Bút Sài Gòn

Phỏng vấn một chiếc phao

- Thưa anh, phao là vật nổi trong chuyện câu cá hoặc đi bơi. Tại sao “phao” lại bỗng nhiên trở thành từ dùng mô tả phương tiện để thực hiện sự gian dối trong thi cử?

Sự kiện vấn đề

Loay hoay xây dựng thương hiệu gạo Việt

Tháng 7-2018, gạo Việt mới có logo. Đó là một chặng đường dài sau gần 30 năm xuất khẩu. Dẫu muộn vẫn là một tín hiệu tích cực cho việc tạo dựng thương hiệu gạo Việt.