TPHCM đề xuất thu phí đậu ô tô tự động qua số 6868

SGGP
Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TPHCM vừa kiến nghị Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) hỗ trợ, cho phép TPHCM sử dụng đầu số dịch vụ 6868 (SMS) để cung cấp dịch vụ và thu phí đậu ô tô dưới lòng đường tại TPHCM.

Ô tô đậu trước Công viên Lê Văn Tám

Ô tô đậu trước Công viên Lê Văn Tám

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ di động thực hiện khai báo, cấu hình đầu số dịch vụ tin nhắn 6868 trên hệ thống tổng đài của đơn vị để cung cấp dịch vụ và thu phí đậu xe của tổng đài 6868 tại TPHCM. Sở TT-TT sẽ tiếp nhận, quản lý, sử dụng và thực hiện đầy đủ các khoản chi phí có liên quan đến đầu số dịch vụ tin nhắn 6868 nêu trên theo quy định.
Trước đó, HĐND TPHCM đã ban hành nghị quyết về mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường đậu ô tô trên địa bàn TPHCM. Cụ thể, mức phí được điều chỉnh tăng và phí tính lũy tiến theo giờ, thay vì theo lượt như hiện nay. Việc thu phí được thực hiện thông qua phần mềm thu phí tự động.
Đây là một nội dung cụ thể hóa Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Tuy nhiên, do công tác lắp đặt thiết bị thu phí, công nghệ thu phí; lắp đặt thiết bị giám sát, camera… chưa hoàn tất nên UBND TP kiến nghị HĐND TP cho phép bắt đầu triển khai thu phí tự động từ ngày 1-8, thay vì ngày 1-6 như nghị quyết của HĐND TP đặt ra. 

MINH GIA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.