TPHCM hỗ trợ người dân Lâm Đồng chịu thiệt hại bão số 12

Sáng nay, 10-11, tại Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã thay mặt đoàn công tác TPHCM trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Lâm Đồng bị thiệt hại do cơn bão số 12.

Đoàn công tác TPHCM đã trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân tỉnh Lâm Đồng khắc phục hậu quả bão số 12

Thay mặt đoàn công tác của UBND TPHCM, ông Huỳnh Cách Mạng, Trưởng đoàn công tác chia sẻ: Trước những thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, UBND TPHCM đã tổ chức đoàn đi thăm các tỉnh, trong đó có Lâm Đồng.

Tại Lâm Đồng, đoàn đã trao hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 12 gây ra.

Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Trọng Ánh Đông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng đã cám ơn và ghi nhận tấm lòng sẻ chia của các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TPHCM đã quan tâm thăm hỏi, trực tiếp đến hỗ trợ cho đồng bào tỉnh Lâm Đồng bị thiệt hại do bão 12.

Ngay trong ngày 10-11, đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng tại xã Lạc Xuân, huyện Đơn Dương. Đây là vùng rau bị thiệt hại nặng nhất tại Lâm Đồng với gần 100ha hoa màu.

Theo thống kê của tỉnh Lâm Đồng, địa phương có 3 người tử vong, khoảng 400ha cây trồng bị thiệt hại trong đợt thiên tai vừa qua, trong đó có khoảng 100ha rau, hoa các loại. Ngoài diện tích rau ngoài trời, nhiều rau trồng trong nhà kính cũng chịu thiệt hại nặng nề do gió quật đổ và nước lũ tràn qua.

Tin cùng chuyên mục