TPHCM hoàn tất thiết kế đô thị trước quý 1-2018

Liên quan đến các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và tỷ lệ 1/5000 đã được duyệt từ năm 2013 đến nay, UBND TP vừa chỉ đạo Ban Quản lý các khu chức năng đô thị và UBND các quận-huyện đôn đốc các đơn vị tư vấn lập, trình thẩm định và phê duyệt bổ sung các đồ án chưa triển khai thực hiện nội dung thiết kế đô thị, nhằm sớm hoàn tất công tác này trước quý 1-2018.

 Riêng đối với các đồ án còn lại đã được duyệt trước năm 2013 (trừ 90 đồ án đã được UBND TP chấp thuận chủ trương điều chỉnh tổng thể), TP yêu cầu phải lập Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị riêng và nội dung thiết kế đô thị trong đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn. 

TP lưu ý, đối với việc lập mới hoặc điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch phân khu từ nay về sau, đơn vị tư vấn phải hoàn tất đầy đủ các nội dung về kiến trúc, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị trong thành phần hồ sơ đồ án trước khi thực hiện thẩm định và trình UBND TP phê duyệt. TP sẽ kiến nghị Bộ Xây dựng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch và quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị để cấp giấy phép xây dựng. Ngoài ra, TP cùng  Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý các khu chức năng đô thị và UBND các quận-huyện hoàn thành việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý quy hoạch và công khai thông tin quy hoạch qua Internet và điện thoại di động thông minh  trong tháng 11-2017. 

Tin cùng chuyên mục