TPHCM: Hơn 93% cán bộ quản lý trường học là đảng viên

Hiện nay, số lượng đảng viên là giáo viên, người lao động đang công tác tại các đơn vị trường học là 2.547 người (chiếm tỷ lệ 23,39%) và 260 đảng viên là cán bộ quản lý (chiếm tỷ lệ 93,9%).
Sáng 10-11, Thành ủy TPHCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM với các quận ủy, huyện ủy và các tổ chức liên quan trong lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội tại các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP. 
TPHCM: Hơn 93% cán bộ quản lý trường học là đảng viên ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: hcmcpv
Theo đó, trong thời gian qua, Sở GD-ĐT TP đã cùng các quận ủy, huyện ủy thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác xây dựng Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội, công tác cán bộ và kiểm tra, giám sát tổ chức, hoạt động đối với các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên, thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo, xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch, vững mạnh, chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. 
Hiện nay, số lượng đảng viên là giáo viên, người lao động đang công tác tại các đơn vị trường học là 2.547 người (chiếm tỷ lệ 23,39%) và 260 đảng viên là cán bộ quản lý (chiếm tỷ lệ 93,9%).
Từ những kết quả đã đạt được, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đánh giá cao vai trò của tổ chức đảng, đoàn thể tại các trường học trên địa bàn TP, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là các trường ở khu vực ngoại thành.
Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Sở GD-ĐT TP sẽ chủ động tăng cường phối hợp, linh hoạt trao đổi để nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng các tổ chức đảng, đoàn thể cũng như lực lượng chính trị ở các trường ngoài công lập, trường dân lập nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên trong nhà trường. 

Tin cùng chuyên mục