TPHCM không thiếu điện nhưng vẫn...cúp điện liên tục

Phản ánh với Báo Sài Gòn Giải Phóng, nhiều người dân quanh khu vực TPHCM cho biết, trong những ngày qua thường xảy ra tình trạng cúp điện đột xuất, nhưng không được phía điện lực thông báo trước. Thời gian mất điện thường kéo dài khoảng 40 phút, diễn ra từ khoảng 10 giờ sáng đến 15 giờ.

(SGGPO).- Phản ánh với Báo Sài Gòn Giải Phóng, nhiều người dân quanh khu vực TPHCM cho biết, trong những ngày qua thường xảy ra tình trạng cúp điện đột xuất, nhưng không được phía điện lực thông báo trước. Thời gian mất điện thường kéo dài khoảng 40 phút, diễn ra từ khoảng 10 giờ sáng đến 15 giờ.

Theo phản ánh của anh Trần Văn Thiện, đại điện cho người dân ở khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, trong ngày 5-5, khu vực này bị cúp điện từ 13 giờ đến 16 giờ và trong ngày hôm nay 6-5, khu vực này lại tiếp tục bị cúp điện vào giữa giờ trưa nắng nóng, gây bức xúc cho cư dân.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc Báo SGGP, đích thân Giám đốc Điện lực Bình Chánh Trần Ngọc Định thuộc Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã đích thân gọi điện thoại trực tiếp cho anh Thiện để xin lỗi, đồng thời nêu lý do cúp điện là do sự cố bất khả kháng. Tuy vậy, anh Thiện cho rằng, lý do của lãnh đạo Điện lực Bình Chánh nói riêng và ngành điện nói chung đưa ra như trên là không thỏa đáng. “Ngành điện lực phải đảm bảo điện xuyên suốt để phục vụ cho người dân, trường hợp để xảy ra cúp điện phải chịu trách nhiệm, không thể đổ lỗi cho sự cố bất khả kháng để cho qua loa, né tránh trách nhiệm. Đặc biệt, cứ đến mùa khô nắng nóng, ngành điện luôn cam kết đủ điện nhưng lại luôn cúp điện bất chợt vào giờ nắng nóng cao điểm”, anh Thiện bức xúc.

Trao đổi với PV Báo SGGP, điện thoại viên trực điện thoại đường dây nóng Tổng Công ty Điện lực TPHCM cũng cho biết, nguyên nhân sự cố chủ yếu do chập đường dây, nhảy rờ-le đồng hồ điện, chủ yếu vào giờ khách hàng sử dụng nhiều điện. Do đó, thời gian phong tỏa và khắc phục sự cố thường mất khoảng 30 phút, trường hợp sự cố nặng thời gian có thể kéo dài hơn.

Trong khi đó, Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng Tổng Công ty Điện lực TPHCM Nguyễn Anh Vũ giải thích: “Sự cố mất điện những ngày qua mà người dân phản ánh chỉ là sự cố thoáng qua trong quá trình vận hành hoặc trường hợp bất khả kháng, không phải cúp điện do thiếu điện hay quá tải. Bởi hiện nay, riêng truyền tải lưới điện cho khu vực TPHCM đã có dự phòng ở mức 30-40%”.

Lạc Phong

Tin cùng chuyên mục