TPHCM: Kiến nghị cấp phép xây dựng tạm trên đất quy hoạch

UBND TPHCM đang xem xét kiến nghị Trung ương cho cấp phép xây dựng tạm trên đất nông nghiệp để sử dụng trong thời gian chưa thực hiện quy hoạch, nhằm cải tạo, chỉnh trang môi trường đô thị và điều kiện sống của người dân tại nhiều khu vực đã được công bố quy hoạch.

(SGGP). – UBND TPHCM đang xem xét kiến nghị Trung ương cho cấp phép xây dựng tạm trên đất nông nghiệp để sử dụng trong thời gian chưa thực hiện quy hoạch, nhằm cải tạo, chỉnh trang môi trường đô thị và điều kiện sống của người dân tại nhiều khu vực đã được công bố quy hoạch.

Kiến nghị này xuất phát từ thực tế tại nhiều khu vực của TPHCM là đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư, nhưng không thể sử dụng làm đất nông nghiệp được; đồng thời cũng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng đất do không phù hợp quy hoạch xây dựng, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Theo quy định của Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 4-9-2012 của Chính phủ về cấp phép xây dựng, những khu vực trên thì không được cấp phép xây dựng, kể cả giấy phép xây dựng tạm. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến nhu cầu sửa chữa, cải tạo và xây dựng nhà của người dân tại nhiều khu vực của các quận huyện ven thành phố.

H.NAM

Tin cùng chuyên mục