TPHCM kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Sáng nay, 16-11, tại Hội trường Thống Nhất, UBND TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2017).

Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo tốt đẹp của dân tộc qua các tấm gương nhà giáo như Nguyễn Tất Thành, Chu Văn An, Nguyễn Đình Chiểu, Đại tướng Võ Nguyên Giáp… Bằng khí tiết, đạo đức sáng ngời, những nhà giáo tiêu biểu đó đã trở thành ngọn đuốc thắp sáng dẫn đường, chinh phục lòng kính trọng của bao thế hệ học trò, hy sinh cho dân tộc, đất nước.

Đồng chí Lê Hồng Sơn nhấn mạnh, để hoàn thành sự nghiệp “trồng người”, mỗi thầy cô giáo phải tự hào với nghề, ý thức được vai trò nêu gương, tính mô phạm nghề nghiệp; đồng thời không ngừng học tập, rèn luyện, cập nhật tri thức, phương pháp để nâng cao tay nghề, luôn giữ tâm sáng, trí bền, đóng góp vì sự phát triển chung của TP.

Tại lễ kỷ niệm, ngành giáo dục và đào tạo TPHCM có 6 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 25 tập thể và 56 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT cho thành tích xuất sắc năm học 2016-2017.

Trước những thành tích đó, đồng chí Huỳnh Cách Mạng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM thay mặt lãnh đạo TP gởi lời chúc mừng và tri ân công lao đóng góp của hơn 80.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục.
Đồng chí Huỳnh Cách Mạng cho biết, trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND TP luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, tạo điều kiện cho các thầy, cô giáo học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, đạo đức và lối sống. Đồng chí cũng biểu dương sự nỗ lực, không ngừng phấn đấu học tập của các thầy, cô giáo.
Dịp này, đồng chí Huỳnh Cách Mạng đề nghị ngành giáo dục tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thực hiện Đề án phát triển tổng thể giáo dục TPHCM đến năm 2020, mạnh dạn tham mưu, đề xuất thêm nhiều giải pháp mang tính đột phá, giúp đổi mới và phát triển toàn diện giáo dục.
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hùng, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục TPHCM được tặng Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký tặng. Bộ GD-ĐT trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 21 cá nhân ngoài ngành giáo dục đã có nhiều đóng góp vì sự phát triển của giáo dục TP.

Tin cùng chuyên mục