TPHCM lắp kiosque khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh

Sáng 31-3, PGS. BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã đi kiểm tra việc lắp đặt thí điểm hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

(SGGPO).- Sáng 31-3, PGS. BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã đi kiểm tra việc lắp đặt thí điểm hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của người dân khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Theo PGS. BS Tăng Chí Thượng, nhiều năm qua, người bệnh phản ánh qua đường dây nóng của Sở Y tế TP có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, phản ánh giảm không có nghĩa là người bệnh đã hài lòng. Sở Y tế mong muốn rằng dù là những vấn đề nhỏ nhất cũng phải phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân. 15 vấn đề liên quan trực tiếp đến người khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh của bệnh viện được cài đặt vào hệ thống kiosque. Khi người bệnh không hài lòng ở công đoạn nào tại các khoa khám bệnh, sẽ chọn và đánh giá mức độ hài lòng, không hài lòng.

PGS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra hoạt động kiosque khảo sát tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Thành Sơn

Hệ thống kiosque này sẽ được kết nối mạng trực tiếp. Khi người bệnh phản ánh tại đây thì thông tin sẽ được chuyển ngay đến lãnh đạo bệnh viện. Hàng tuần, các dữ liệu từ hệ thống kiosque cũng được gửi về Sở Y tế quản lý. Sở Y tế sẽ tổng hợp lại kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh để phản hồi về lãnh đạo các bệnh viện có tỉ lệ không hài lòng cao. Từ đó, lãnh đạo bệnh viện sẽ có các biện pháp cải tiến, chấn chỉnh lại quy trình, thái độ phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh.

Mỗi bệnh viện công lập sẽ được lắp đặt 1 kiosque ở nơi bệnh nhân dễ nhìn thấy nhất để có thể gửi phản ánh của mình.

Hiện tại, Bệnh viện Nhi Đồng 1 là nơi được chọn thí điểm và dự kiến trong tháng 4 tới, tất cả các bệnh viện công lập trên địa bàn TPHCM sẽ được lắp kiosque khảo sát này.

THÀNH SƠN

Tin cùng chuyên mục