TPHCM lọt vào tốp 3 điểm đến hấp dẫn tại châu Á

TPHCM vừa lọt vào tốp 3 các điểm đến hấp dẫn tại châu Á do Lonely Planet (tạp chí du lịch uy tín) xếp hạng. Điều này chứng tỏ hoạt động du lịch TPHCM đã, đang có nhiều thay đổi, đột phá tốt.
TPHCM lọt vào tốp 3 điểm đến hấp dẫn tại châu Á
Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành du lịch TP đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 27% so với cùng kỳ 2017, doanh thu đạt trên 62.600 tỷ đồng.
Trong số đó, khách du lịch quốc tế lưu trú tại TPHCM trung bình 5,21 ngày (có 48% khách ở lại 4 - 7 ngày, 40% ở lại 8 - 14 ngày), với mức chi tiêu bình quân là 3,3 triệu đồng/người (khoảng 145 USD); khách nội địa lưu trú tại TP trung bình 3,6 ngày (61,1% lưu trú 1 - 3 ngày; 31,1% lưu trú 4 - 7 ngày) và chi tiêu 1,58 triệu đồng/người. 
Thời gian gần đây, ngành du lịch TPhcm đã và đang chủ động ký kết hợp tác, cùng với các sở ngành khác “bắt tay” cùng đẩy mạnh phát triển du lịch, thu hút du khách. Hàng năm, hàng loạt các sự kiện định kỳ được tổ chức, điển hình như Lễ hội áo dài TPHCM, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước, Ngày hội du lịch TPHCM… Các tour du lịch tham quan TPHCM bằng đường sông khởi hành đều đặn, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
Ngoài những sản phẩm du lịch định kỳ, TP đã và đang triển khai thêm các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu, tâm lý tiêu dùng của du khách đến TPHCM.
Hiện tại Sở Du lịch TP cũng đã hoàn tất đề án kiểm kê tài nguyên du lịch, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá tài nguyên du lịch, khảo sát hàng trăm tài nguyên du lịch trên địa bàn 24 quận - huyện, đánh giá và phân hạng 178 tài nguyên du lịch... Sở Du lịch TPHCM cũng tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; hoàn thiện các giải pháp công nghệ phục vụ du lịch thông minh; tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch tại TPHCM…

Tin cùng chuyên mục