TPHCM: Nước yếu hoặc đục cục bộ nhiều nơi vào cuối tuần

 Nhiều nơi ở các quận 2, 7, 8, 9 và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ (TPHCM) có thể bị nước yếu, đục vào khuya thứ bảy, rạng sáng chủ nhật tới.

Nhân viên Sawaco đang kiểm tra áp lực nước
Nhân viên Sawaco đang kiểm tra áp lực nước

Chiều 8-3, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) thông báo, một số khu vực trên địa bàn TPHCM có thể thiếu nước hay nước bị đục cục bộ trong khoảng thời gian từ 23 giờ ngày thứ bảy 9-3 đến 3 giờ ngày chủ nhật 10-3.

Các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng gồm quận 2 (ở các phường An Khánh, An Lợi Đông, An Phú, Bình An, Bình Khánh và Thủ Thiêm); quận 9 (các phường Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tăng Nhơn Phú B và Khu Công nghệ cao), quận 8 (các phường 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 8), huyện Bình Chánh (tại các xã Bình Hưng và Phong Phú) và quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ.

Về lý do, Sawaco cho biết trong thời gian nêu trên, Công ty Cổ phần BOO cấp nước Thủ Đức sẽ thay thế van bơm và van 1 chiều D900mm tại Trạm bơm nước sạch thuộc Nhà máy BOO Thủ Đức. Vì vậy, trong thời gian này, việc vận hành trạm bơm nước thô và trạm bơm nước sạch sẽ tạm ngưng.

Theo Sawaco, sau khi phát nước trở lại sẽ dẫn đến xáo trộn thủy lực nên một số khu vực có thể bị ảnh hưởng do nước yếu, thiếu nước hay bị đục cục bộ.

Tin cùng chuyên mục