TPHCM: Phấn đấu đến năm 2020 có 70% trường học tự chủ tài chính

Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TPHCM tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 do Sở GD-ĐT TPHCM vừa tổ chức sáng nay, 21-8.

Theo đó, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh chủ trương của UBND TP là luôn khuyến khích các cơ sở giáo dục và đào tạo đẩy mạnh tự chủ tài chính trong mọi hoạt động của đơn vị nhằm giảm chi ngân sách nhà nước nhưng vẫn đảm bảo nâng cao đời sống của các thầy cô giáo, qua đó góp phần đẩy mạnh sự chủ động trong xây dựng thương hiệu của các đơn vị.

Đồng chí cũng đánh giá cao những nỗ lực của ngành giáo dục trong năm qua như phát triển giáo dục toàn diện, tích cực đi đầu trong công tác đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học cũng như kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Để chuẩn bị cho năm học 2017-2018, TP tiếp tục dành hơn ¼ ngân sách để chi cho giáo dục, trong đó có việc xây mới gần 1.500 phòng học, phê duyệt 85 dự án xây dựng trường mầm non với 1.153 phòng học, hơn 500 tỷ đồng để sửa chữa trường, lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học cho năm học mới.

TPHCM: Phấn đấu đến năm 2020 có 70% trường học tự chủ tài chính ảnh 1 Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng bằng khen cho học sinh đạt thứ hạng cao tại cuộc thi Olympiad Toán học thế giới 2017
Cũng tại hội nghị, UBND TP đã quyết định trao tặng bằng khen cho 9 cá nhân và một bằng khen tập thể cho đội tuyển học sinh giỏi vừa giành thứ hạng cao tại cuộc thi Olympiad Toán học thế giới 2017 tại Trung Quốc với thành tích 2 huy chương bạc, 7 huy chương đồng và giải ba chung cuộc đồng đội.
Đây là năm thứ hai Việt Nam có đại diện tham dự vòng chung kết cùng thí sinh đến từ Trung Quốc, Anh, Canada, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan…

Tin cùng chuyên mục