TPHCM quy hoạch 1/500 hàng loạt nút giao thông trọng điểm

SGGPO
TPHCM phê duyệt quy hoạch mặt bằng 1/500 của 4 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cụ thể, nút giao thông Hồng Bàng - An Dương Vương - Ngô Quyền; Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương - Trần Phú; Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm; Ngô Gia Tự - Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Tri Phương.

Nút giao thông Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương - Trần Phú. Ảnh: Google Maps

Nút giao thông Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương - Trần Phú. Ảnh: Google Maps

Ngày 17-5, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã phê duyệt quy hoạch mặt bằng 1/500 4 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.

Cụ thể, nút giao thông Hồng Bàng - An Dương Vương - Ngô Quyền; Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương - Trần Phú; Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm; Ngô Gia Tự - Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Tri Phương.

Theo đó, ranh giới quy hoạch nút giao thông Hồng Bàng - An Dương Vương - Ngô Quyền (quận 5): tổng diện tích 2,86 ha. Nút giao theo dạng vòng xuyến, đảo trung tâm hình ô van 6 nhánh. Tốc độ lưu thông 60 km/giờ với lưu lượng xe tính toán dự báo đến năm 2030.

Nút giao thông Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương - Trần Phú: ranh giới quy hoạch 3,59 ha. Phạm vi quy hoạch, phía Bắc thuộc phường 2 (quận 3); phía Nam thuộc phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1) và phường 4 (quận 5); phía Tây thuộc phường 1 (quận 10); phía Đông thuộc phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1). Nút giao theo dạng vòng xuyến 6 nhánh, tốc độ lưu thông 60 km/giờ với lưu lượng xe tính toán dự báo đến năm 2030.

Nút giao thông Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm: ranh giới quy hoạch 3,09 ha. Phạm vi quy hoạch, phía Bắc gồm phường 10, 14; phía Nam thuộc phường 10, 13; phía Tây thuộc phường 13, 14; phía Đông        thuộc phường 10 (quận 5). Nút giao theo dạng vòng xuyến, tốc độ lưu thông 60 km/giờ với lưu lượng xe tính toán dự báo đến năm 2030.

Nút giao thông Ngô Gia Tự - Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Tri Phương: ranh giới quy hoạch 2,83 ha. Phạm vi quy hoạch, phía Bắc thuộc phường 3,4,5 (quận 10); phía Nam phường 9 (quận 5); phía Tây phường 9 (quận 5) và phường 5 (quận 10); phía Đông phường 9 (quận 5) và phường 3,4 (quận 10). Nút giao theo dạng vòng xuyến 6 nhánh, tốc độ lưu thông 60 km/giờ với lưu lượng xe tính toán dự báo đến năm 2030.

Cả 4 nút giao thông trên do Ban quản lý dự án Quy hoạch - Xây dựng thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP thực hiện quy hoạch.

UBND TP giao chủ đầu tư, UBND các quận liên quan và đơn vị tư vấn, khảo sát đo đạc lập bản đồ hiện trạng hoặc cơ quan cung cấp bản đồ chịu trách nhiệm về tính chính xác của các số liệu đánh giá hiện trạng trong hồ sơ bản vẽ quy hoạch mặt bằng tỷ lệ 1/500 này.

UBND các quận có trách nhiệm cập nhật quy hoạch các nút giao trên vào các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 có liên quan nhằm đảm bảo việc quản lý quy hoạch thống nhất, đồng bộ tại địa bàn.

Việc thể hiện tọa độ mốc thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc công bố quy hoạch và cắm mốc giới xây dựng ngoài thực địa nhằm phục vụ công tác quản lý và tổ chức thực hiện theo quy hoạch được duyệt, UBND các quận và đơn vị tư vấn chịu trách nhiệm về tính chính xác các số liệu này.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày phê duyệt, UBND các quận tổ chức công bố công khai quy hoạch này theo Luật Quy hoạch đô thị và Quyết định số 49/2011/QĐ-UBND ngày 12-7-2011 của UBND TP ban hành Quy định về công bố công khai và cung cấp thông tin về quy hoạch đô thị tại TPHCM.

Bên cạnh đó, công tác cắm mốc giới theo quy hoạch được duyệt thực hiện theo Thông tư số 10/2016/TT-BXD ngày 15-3-2016 của Bộ Xây dựng quy định về cắm mốc giới và quản lý mốc giới theo quy hoạch đô thị.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm Trung tâm Điều hành giao thông thông minh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: “Thời kỳ ô tô tự lái thì không nên sáng chế lại xe đạp“

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đưa ra hình ảnh ví von: "Trong thời kỳ đã phát triển ô tô tự lái thì không nên nghiên cứu, sáng chế lại xe đạp". Vì thế, trong bối cảnh hiện nay, khi trình độ xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo thì nên lựa chọn những ứng dụng tiên tiến, hiện đại nhất, chứ không nên “tự nghiên cứu”.

Quy hoạch

Mỏi mòn vì dự án treo

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt nhiều dự án khu quy hoạch dân cư, tái định cư trọng điểm. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án bị tắc nghẽn, doanh nghiệp khốn đốn vì bị ngâm vốn, người dân thì mỏi mòn vì đi không được, ở không yên.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề