TPHCM rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Chiều 24-4, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện trên địa bàn TP về hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Cụ thể, Sở GD-ĐT giao trách nhiệm cho phòng GD-ĐT tham mưu, đề xuất với UBND quận, huyện ban hành kế hoạch thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông phù hợp với kế hoạch của TP.
Ngoài ra, tổ chức cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên nghiên cứu, thảo luận kỹ nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới trước khi kết thúc năm học 2018-2019.
TPHCM rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ảnh 1 Địa phương cần chuẩn bị cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Bên cạnh đó, phòng GD-ĐT còn có trách nhiệm rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học để xây dựng kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên, xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ sở đào tạo giáo viên để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới phù hợp với kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

Trong đó, ưu tiên chọn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán đủ về cơ cấu, đảm bảo số lượng và chất lượng để tham gia bồi dưỡng cũng như hỗ trợ địa phương trong quá trình bồi dưỡng đại trà. 

Ngoài ra, nhằm thực hiện "Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2025" do Thủ tướng Chính phủ ban hành, Sở GD-ĐT TPHCM chỉ đạo các đơn vị sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm, bổ sung, tự làm, sưu tầm, bảo quản và sử dụng thiết bị phục vụ dạy học và lựa chọn sách giáo khoa để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông bắt đầu từ năm học 2020-2021 bảo đảm thiết thực, hiệu quả.
Sở GD-ĐT cũng lưu ý các đơn vị đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, biểu dương kịp thời gương người tốt, việc tốt trong thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Ngoài ra, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tổng hợp, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông tại địa phương. 

Tin cùng chuyên mục