TPHCM sẽ có bảng giá nhà ở, công trình, vật kiến trúc xây dựng mới

Từ năm 2012 đến nay, giá xây dựng nhà và công trình đã có nhiều thay đổi do trượt giá nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu… ảnh hưởng lớn đến quá trình tính lệ phí trước bạ, công trình xây dựng và đặc biệt là công tác bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước.

Chính vì thế, Thường trực UBND TPHCM đã thống nhất ban hành bảng giá nhà ở mới, công trình, vật liệu kiến trúc xây dựng mới trên địa bàn TPHCM. 

Theo tờ trình và bảng dự thảo ban hành bảng giá nhà ở mới, công trình, vật liệu kiến trúc xây dựng mới mà Sở Xây dựng trình UBND TPHCM, sở này cho biết, chỉ số giá công trình xây dựng năm 2018 so với năm 2012 tăng lên từ 15% - 20%, tùy loại hình công trình.

Vì vậy, căn cứ vào các quy định của pháp luật và diễn biến thực tế của thị trường, việc ban hành bảng giá nhà ở, công trình, vật kiến trúc xây dựng mới trên địa bàn TP là thực sự cấp thiết. Theo đó, bảng giá nhà ở, công trình, vật kiến trúc xây dựng mới trên địa bàn TP sẽ không tính giá trị nhà và các công trình đã được Bộ Xây dựng công bố suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp bộ phận kết cấu công trình hàng năm.

Đối với những công trình không có trong bảng giá nhà ở, công trình, vật kiến trúc mới sẽ được vận dụng theo suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp bộ phận kết cấu công trình được Bộ Xây dựng công bố.

Tin cùng chuyên mục