TPHCM thành lập Trung tâm Quản lý đường thủy

SGGP
Trung tâm Quản lý đường thủy trên cơ sở hợp nhất và tổ chức lại Khu Quản lý đường thủy nội địa và Trung tâm Đăng kiểm phương tiện thủy thuộc Sở GTVT trước đây. Trung tâm chịu sự quản lý, lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở GTVT. 

TPHCM thành lập Trung tâm Quản lý đường thủy

Chiều 24-6, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TP đã thành lập Trung tâm Quản lý đường thủy trực thuộc Sở GTVT TPHCM.

Theo đó, Trung tâm Quản lý đường thủy trên cơ sở hợp nhất và tổ chức lại Khu Quản lý đường thủy nội địa và Trung tâm Đăng kiểm phương tiện thủy thuộc Sở GTVT trước đây. Trung tâm chịu sự quản lý, lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở GTVT. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập, được nhà nước đảm bảo kinh phí hoạt động, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, trụ sở riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật. 

Trung tâm thực hiện chức năng thay mặt UBND TP làm chủ sở hữu, tổ chức quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông thủy trên địa bàn TP; thực hiện kiểm tra, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho phương tiện thủy nội địa theo phân cấp; thực hiện các nhiệm vụ khác được UBND TP và Giám đốc Sở GTVT giao. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bỏ dễ để chọn khó?

Bỏ dễ để chọn khó?

Sở GTVT vừa kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư thực hiện “Dự án thu phí ô tô lưu thông vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông”. Phạm vi thu phí thuộc khu vực quận 1 và quận 3. Tổng kinh phí dự kiến 250 tỷ đồng, lấy từ ngân sách thành phố. 

Quy hoạch

Mỏi mòn vì dự án treo

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt nhiều dự án khu quy hoạch dân cư, tái định cư trọng điểm. Tuy nhiên, việc triển khai nhiều dự án bị tắc nghẽn, doanh nghiệp khốn đốn vì bị ngâm vốn, người dân thì mỏi mòn vì đi không được, ở không yên.

Bút Sài Gòn

Tiền tự giác

- Bộ Xây dựng mới có quy định rất ghê: các doanh nghiệp, nhà môi giới, sàn giao dịch bất động sản ở các địa phương phải báo cáo về những giao dịch nhà đất có giá trị từ 300 triệu trở lên. Đây được coi là một biện pháp phòng chống rửa tiền. Mà bất động sản lâu nay vẫn bị coi là lĩnh vực hay xảy ra nạn “rửa”.

Sự kiện vấn đề

Bay trên trời, lo mặt đất

Quá tải hạ tầng hàng không là thực trạng từ nhiều năm nay. Tại các cuộc tọa đàm, hội thảo, những con số về tốc độ phát triển của ngành hàng không Việt Nam (HKVN) và tình trạng khai thác quá công suất của các sân bay đã được các chuyên gia nêu khá rõ.