TPHCM thống nhất kết nối tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên với Bình Dương và Đồng Nai

TPHCM thống nhất phương án kết nối tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên đến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương theo đề xuất của nhóm nghiên cứu Liên danh tư vấn Nippon Koei - Tokyu, Nhật Bản.

Chiều 22-11, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, UBND TPHCM thống nhất phương án hướng tuyến đường sắt đô thị kết nối từ ga Suối Tiên của tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên đến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương theo đề xuất của nhóm nghiên cứu Liên danh tư vấn Nippon Koei - Tokyu, Nhật Bản.

Theo đó, phương án này cũng được UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương thống nhất và đồng thời phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

TPHCM thống nhất kết nối tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên với Bình Dương và Đồng Nai ảnh 1 Tuyến đường sắt trên cao tuyến Bến Thành-Suối Tiên của TPHCM sẽ kết nối với tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Ảnh: THÀNH TRÍ
Do tuyến đường sắt đô thị từ ga Suối Tiên đến tỉnh Đồng Nai và Bình Dương nằm hoàn toàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Vì vậy, khi được đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại giữa 3 địa phương này; thu hút thêm lượng hành khách vận chuyển trên tuyến đường sắt đô thị số 1, Bến Thành - Suối Tiên; thúc đẩy phát triển đô thị dọc tuyến; góp phần làm giảm tình trạng giao thông quá tải tại các trục đường phía Đông Bắc của TP.

Do vậy, UBND TPHCM ủng hộ và cam kết hỗ trợ các đơn vị chức năng của UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác sử dụng sớm.

Tin cùng chuyên mục