TPHCM thử nghiệm mô hình xe cấp cứu cơ động 2 bánh

Ngày 7-11, Trạm Cấp cứu vệ tinh 115 của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn vừa chính thức thử nghiệm mô hình xe cấp cứu cơ động 2 bánh. 
2 xe cấp cứu cơ động 2 bánh của Trạm Cấp cứu vệ tinh 115, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn
2 xe cấp cứu cơ động 2 bánh của Trạm Cấp cứu vệ tinh 115, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn

Đây là đề tài sáng tạo khoa học kỹ thuật của Bệnh viện đa khoa Sài Gòn nhằm đáp ứng yêu cầu cấp cứu người dân trên địa bàn Quận 1, địa bàn đông dân cư, nhiều khách du lịch và nhiều lễ hội.

Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Vui, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, sau hơn 2 tháng thực hiện, đến nay Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã chính thức đưa vào hoạt động thí điểm mô hình xe cấp cứu 2 bánh.

Với 2 xe tay ga có động cơ 100-125 phân khối, màu trắng, in logo Trung tâm cấp cứu 115 và logo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, kinh phí đầu tư xe được bệnh viện vận động nguồn ngân sách từ bên ngoài. Trên xe được trang bị hai vali thuốc với đầy đủ các loại thuốc, trang thiết bị cần thiết cho một ca cấp cứu khẩn cấp. 

Vali thuốc được trang bị trên xe
Phương tiện cấp cứu cơ động
Phương tiện cấp cứu cơ động này kỳ vọng sẽ giúp các y, bác sĩ tiếp cận người bệnh hoặc người bị tai nạn trong thời gian nhanh nhất để kịp thời sơ, cấp cứu tại chỗ trong điều kiện xe cứu thương 4 bánh khó tiếp cận được hiện trường.

Tin cùng chuyên mục