TPHCM: Tiếp Sức Mùa Thi 2016 sẽ hỗ trợ thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển

Theo thông tin tại lễ ra quân Tiếp Sức Mùa Thi 2016 tại TPHCM, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi sẽ giúp đỡ các thí sinh cả trong giai đoạn nộp hồ sơ xét tuyển. Đây được đánh giá là một hoạt động thiết thực để góp phần xoa dịu những khó khăn của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016.
TPHCM: Tiếp Sức Mùa Thi 2016 sẽ hỗ trợ thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển

Theo thông tin tại lễ ra quân Tiếp Sức Mùa Thi 2016 tại TPHCM, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi sẽ giúp đỡ các thí sinh cả trong giai đoạn nộp hồ sơ xét tuyển. Đây được đánh giá là một hoạt động thiết thực để góp phần xoa dịu những khó khăn của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016.

Lễ ra quân Tiếp Sức Mùa Thi 2016 tại TPHCM diễn ra ngày 25/6.

Theo ông Lê Xuân Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TPHCM,  từ ngày 30/7 đến 12/8/2016, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi tại khu vực TPHCM sẽ thành lập sinh viên tình nguyện tại các bến xe như: Bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây, bến xe An Sương, bến xe Chợ Lớn, trạm xe buýt Bến Thành và các cửa ngõ ra vào thành phố. Các đội hình này sẽ kịp thời đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà đến các điểm trường thuận lợi và nhanh chóng.

Tại các trường có thu nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp, Tiếp Sức Mùa Thi thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại trường, phối hợp với hội đồng tuyển sinh hoặc phòng ban chức năng tư vấn, hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ xét tuyển, giải đáp thắc mắc của thí sinh, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh.

Đánh giá về việc hỗ trợ thí sinh ở giai đoạn xét tuyển, đại diện đơn vị đồng hành cùng Tiếp Sức Mùa Thi, ông Bùi Văn Huống - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết hoạt động này là cần thiết để các thí sinh và phụ huynh bớt đi những lo lắng trong giai đoạn nộp hồ sơ xét tuyển.

Ông Bùi Văn Huống - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho rằng việc hỗ trợ thí sinh ở giai đoạn xét tuyển là một hoạt động thiết thực.

Trong giai đoạn thi tuyển, Tiếp Sức Mùa Thi tại TPHCM thành lập đội hình tình nguyện tại tất cả các điểm thi tại 5 cụm thi là các trường đại học chủ trì tổ chức kỳ thi: cụm thi Đại học Bách khoa - ĐHQG TPHCM, cụm thi ĐH Khoa học tự nhiên ĐHQG TPHCM, cụm thi ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TPHCM, cụm thi ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh, cụm thi ĐH Sài Gòn. Các hoạt động hỗ trợ vẫn tập trung vào tư vấn, hướng dẫn thông tin tuyển sinh, giới thiệu nhà trọ giá rẻ, phát tặng vật phẩm hỗ trợ thí sinh…

Cũng theo thông tin tại lễ ra quân Tiếp Sức Mùa Thi tại TPHCM, năm 2016 là năm Tiếp Sức Mùa Thi có nhiều điểm mới để thích nghi với những thay đổi của kỳ thi đại học. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất là chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2016 sẽ được triển khai tại 63/63 tỉnh thành vì năm nay, các thí sinh thi tại địa phương của mình. Theo Ban tổ chức chương trình Tiếp Sức Mùa Thi, tính đến ngày 15/6, cả nước thành lập được 1.876 đội hình tình nguyện Tiếp Sức Mùa Thi với 73.823 tình nguyện viên tham gia.

Tiếp Sức Mùa Thi 2016 sẽ diễn ra trên 63 tỉnh thành.

Năm 2016 cũng là năm Tiếp Sức Mùa Thi bước vào năm thứ 15. Đồng hành với “Tiếp Sức Mùa Thi” suốt 15 năm qua, đại diện của Tập đoàn Thiên Long, ông Bùi Văn Huống - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết Thiên Long không chỉ xem Tiếp Sức Mùa Thi là một hoạt động xã hội mà Tiếp Sức Mùa Thi chính là trách nhiệm của Thiên Long với xã hội. Trong 15 năm qua, nguyên nhân lớn nhất làm nên thành công của Tiếp Sức Mùa Thi là vì chương trình đã chiếm được niềm tin của xã hội với sự tham gia của nhiều nguồn lực xã hội.

Năm 2016 là năm thứ 15 của chương trình Tiếp Sức Mùa Thi.

Thông tin về chương trình Tiếp Sức Mùa Thi, các thí sinh và các bậc phụ huynh có thể theo dõi tại các website: www.hoisinhvien.com.vnwww.thienlonggroup.com/tsmt.

Cả nước sẵn sàng Tiếp Sức Mùa Thi

Tại Bắc Giang, theo Tỉnh đoàn Bắc Giang, tỉnh này sẽ tổ chức 12 chuyến xe miễn phí đón thí sinh về tập trung ở các huyện Tân Yên, Việt Yên và TP.Bắc Giang được chọn làm địa điểm tổ chức thi THPT quốc gia cho thí sinh tỉnh Bắc Giang. Ở các điểm đến của những chuyến xe này, các đội hình tư vấn, chỉ dẫn giao thông sẵn sàng đưa thí sinh và người nhà về các nhà trọ, tư vấn thông tin ăn ở, đi lại.

Tại Hà Nội, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi 2016 dự kiến sẽ hỗ trợ trên 75.000 thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Nội.

Chương trình thu hút gần 13.000 tình nguyện viên tham gia trải khắp 104 điểm thi trên địa bàn thành phố, tập trung tại các điểm trung chuyển xe buýt, các tuyến xe buýt, 5 cụm thi đại học (gồm 74 điểm thi) và 1 cụm thi tốt nghiệp (với 31 điểm thi tại 23 quận, huyện).

Tại Quảng Trị, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị thành lập 22 chốt tư vấn Tiếp Sức Mùa Thi với 350 đoàn viên, thanh niên tham gia, kéo dài từ ngày 29/6 đến 4/7/2016.

Tại Huế, chương trình Tiếp Sức Mùa Thi đã vận động được hơn 1.000 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí tại các ký túc xá trên địa bàn; hơn 6.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh tham gia dự thi.

Tại Quảng Nam, Hội Sinh viên VN tỉnh Quảng Nam vừa công bố chi tiết về hơn 2.500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh tại website: www.hoisinhvienqnam.edu.vn. Cụ thể, Trường ĐH Quảng Nam hỗ trợ 1.000 chỗ ở; các trường CĐ: Kinh tế - Kỹ thuật có 500 chỗ, Y tế 200 chỗ, Thủy lợi miền Trung và Điện lực miền Trung có 800 chỗ.

Tại Đồng Nai, Tiếp Sức Mùa Thi năm nay là các chiến sĩ tình nguyện được chia thành những đội hình chuyên nhằm tăng cường hiệu quả tiếp sức. Trong số các đội hình chuyên như: đội hình hỗ trợ an toàn giao thông, đội tình nguyện xe buýt, đội hình thông tin tuyên truyền, đội hậu cần... thì đội hình nhà trọ đã ra quân rà soát, tìm kiếm phòng trọ từ cuối tháng 5.

Tại Bình Dương, bên cạnh hỗ trợ ăn ở và đi lại, Tiếp Sức Mùa Thi sẽ có thêm điểm vá xe lưu động hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trên đường đi thi. Bên cạnh đó hỗ trợ việc phân tuyến giao thông giờ cao điểm.

M.T

Tin cùng chuyên mục