TPHCM tước phù hiệu, xử phạt hàng loạt taxi nhái

Ngày 22-8, Sở GTVT TPHCM cho biết, qua kết quả xác minh, làm việc với các hợp tác xã (HTX) có phương tiện liên quan đến tình trạng “taxi dù”, taxi “nhái nhãn hiệu” chặt chém, móc túi hành khách mà dư luận phản ánh, Thanh tra Sở GTVT và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã phối hợp tổng kiểm tra hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn TP. 

Quá trình kiểm tra phát hiện và xử lý 94 vụ taxi vi phạm sử dụng tên, biểu trưng (logo), số điện thoại không đúng với đăng ký; vi phạm quy định về phù hiệu; dừng, đậu không đúng quy định, với số tiền xử phạt là 51.350.000 đồng. Cụ thể, tại HTX Xe vận tải du lịch 27-7,Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành lập 4 biên bản vi phạm hành chính, với tổng số tiền đề xuất xử phạt là 23,5 triệu đồng.

Ngoài ra, tổ công tác xử phạt hàng loạt phương tiện kinh doanh vận tải bằng ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải, nhái nhãn hiệu, như phương tiện 51G-633.91 do ông Trương Tấn Thành lái xe, xử phạt 8,5 triệu đồng; phương tiện 51F-138.78; 51F-271.03, 51F-586.15… nhái biểu trưng (logo), số điện thoại giao dịch ghi trên xe không đúng với đăng ký của HTX, phạt mỗi xe 5 triệu đồng.

Còn một số chủ phương tiện, tài xế chưa đến làm việc, Thanh tra Sở GTVT đã đề nghị HTX có trách nhiệm mời tài xế, chủ phương tiện đến làm việc với Thanh tra Sở GTVT và có biện pháp xử lý theo thẩm quyền. Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải, đặc biệt là các HTX, có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở các lái xe do đơn vị quản lý và xử lý nghiêm đối với các lái xe vi phạm.

Đề nghị Hiệp hội Taxi thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến các đơn vị vận tải và lái xe taxi nhằm không làm xấu hình ảnh về hoạt động taxi trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trong bối cảnh đang cạnh tranh với các loại hình hoạt động khác như Grab.

Tin cùng chuyên mục