TPHCM tuyên dương 130 sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu

Ngày 8-12, Thành đoàn TPHCM tổ chức tuyên dương 97 sinh viên Lào và 33 sinh viên Campuchia có thành tích học tập khá trở lên.
Mô hình máy in 3D siêu nhỏ của học sinh lớp 9 Trường THCS Vân Đồn tại ngày hội khoa học do UBND quận 4 tổ chức
Mô hình máy in 3D siêu nhỏ của học sinh lớp 9 Trường THCS Vân Đồn tại ngày hội khoa học do UBND quận 4 tổ chức

 Các bạn không chỉ là những tấm gương trong học tập, rèn luyện mà còn là những người tiếp tục vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam, Lào, Campuchia phát triển bền vững. Chương trình tuyên dương sinh viên Lào, Campuchia được Thành đoàn TPHCM tổ chức nhằm vinh danh các sinh viên có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, nhân rộng các tấm gương sinh viên tiêu biểu nhằm tạo sức lan tỏa trong sinh viên Lào, Campuchia đang theo học tại TPHCM.

Theo anh Phạm Kiều Hưng, Giám đốc Ký túc xá sinh viên Lào tại TPHCM, hiện TPHCM có 792 sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại 25 trường đại học, học viện và lưu trú tại 10 ký túc xá. Trong năm học 2018 - 2019, sinh viên Lào, Campuchia đã tham gia nhiều hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn TP, cũng như tham gia giao lưu sinh viên 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia. 

Qua 13 năm tổ chức, chương trình đã tuyên dương gần 600 sinh viên Lào, Campuchia tiêu biểu đang học tập tại các trường đại học, học viện trên địa bàn TPHCM. 

Cùng ngày, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi (huyện Hóc Môn, TPHCM), Hội đồng Đội TPHCM đã tổ chức ngày hội “Thiếu nhi thành phố vui đọc sách” năm 2018. Ngày hội thu hút hàng ngàn học sinh trên địa bàn huyện Hóc Môn. Ngày hội đã mang đến một sân chơi lành mạnh, qua đó khuyến khích và nâng cao văn hóa đọc sách trong đội viên, thiếu nhi thành phố, tạo điều kiện để thiếu nhi được tiếp cận và đọc những quyển sách hay, thú vị, bổ ích.

Các em được đọc báo miễn phí, tham gia tô màu trên báo. Ngoài ra, tại khu vực “Sách hay trao tay”, các em có cơ hội trao đổi những quyển sách hay đã đọc cùng các bạn, được hướng dẫn đọc những quyển sách hay, sách gối đầu giường của nhiều thế hệ trẻ em trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia nhiều trò chơi vận động, khéo tay hay làm, ....

Dịp này, Hội đồng Đội TP đã trao tủ sách măng non trị giá 6 triệu đồng tặng Liên đội Trường Tiểu học Nguyễn Thị Nuôi.

Ngày 8-12, tại Quảng trường công viên Khánh Hội (quận 4, TPHCM), UBND quận 4 đã tổ chức ngày hội khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2018. Với hơn 30 gian hàng sáng tạo về khoa học, công nghệ, bảo vệ môi trường,… ngày hội thu hút đông đảo người dân, học sinh tham dự. Ngoài các gian hàng trưng bày sản phẩm sáng tạo, ngày hội còn có hội thi khoa học và sáng tạo trong ngành giáo dục; hội thi và các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong đoàn viên thanh niên; triển lãm, giới thiệu các sản phẩm, mô hình sáng tạo; sân chơi sáng tạo cho thiếu nhi; ra mắt câu lạc bộ sáng tạo và khởi nghiệp trẻ… Ngày hội nhằm khuyến khích phong trào lao động sáng tạo, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại cơ sở. Qua đó giúp thanh niên, học sinh hình thành thói quen sáng tạo vì xã hội. 

Tin cùng chuyên mục