TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do ký kết Biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị - hợp tác

Chiều 3-12, tại UBND TPHCM đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND TPHCM và chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk-do. 
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với việc ký kết Biên bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND TPHCM và chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk-do đã nâng con số các thành phố có quan hệ hợp tác hữu nghị với TPHCM lên 48 địa phương trên toàn thế giới, trong đó riêng Hàn Quốc có 6 địa phương.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, việc thiết lập cơ chế hợp tác hữu nghị theo nội dung Bản ghi nhớ sẽ là những dấu mốc quan trọng, là tiền đề tốt đẹp cho quá trình hợp tác đa dạng và sâu rộng giữa hai địa phương TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do trong tương lai.

Tối cùng ngày, tại TPHCM đã diễn ra lễ bế mạc lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017 là sự kiện văn hóa lớn nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc do TPHCM và tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) lần đầu tiên phối hợp tổ chức. Lễ hội với rất nhiều hoạt động phong phú như: trình diễn văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực, điện ảnh, xúc tiến đầu tư thương mại… diễn ra đồng loạt tại nhiều địa điểm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên 23-9, Nhà hát Thành phố… đã thu hút đông đảo người dân thành phố và du khách tham gia.

“Việc tổ chức lễ hội lần này không chỉ góp phần quảng bá về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, Hàn Quốc cũng như các quốc gia trên thế giới, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và cùng nhau xây dựng cầu nối cho sự phát triển và phồn vinh của các dân tộc, mà còn minh chứng cho vai trò năng động của TPHCM trong các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế”, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Theo số liệu từ ban tổ chức, trong 23 ngày diễn ra, lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM - Gyeongju 2017 đã thu hút hơn 4 triệu lượt khách tham dự, trong đó có khoảng 12.000 khách là người Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục