TPHCM vinh danh 78 thủ khoa

Ngày 27-10, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức chương trình “Vinh danh thủ khoa” 2018 nhằm tuyên dương các tân thủ khoa sinh viên và tân cử nhân tốt nghiệp thủ khoa năm 2018. 
Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, chúc mừng các tân thủ khoa năm 2018
Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, chúc mừng các tân thủ khoa năm 2018

Chương trình đã vinh danh 78 thủ khoa, trong đó có 33 thủ khoa đầu vào các trường đại học, cao đẳng, học viện và 45 cán bộ Đoàn, Hội là thủ khoa tốt nghiệp các ngành năm học 2018. Trong các thủ khoa tốt nghiệp có 22 bạn là “Sinh viên 5 tốt” các cấp. 

Qua 5 năm, chương trình đã vinh danh 425 tân sinh viên, tân cử nhân xuất sắc của TPHCM với 187 thủ khoa đầu vào và 238 thủ khoa đầu ra là cán bộ Đoàn - Hội. Các thủ khoa được vinh danh không chỉ là những tấm gương học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên TP mà còn là hình ảnh của lớp thanh niên thời đại mới, tự tin, năng động, dám nghĩ, biết làm, đề cao việc tự học, luôn đặt cho mình mục tiêu rõ ràng trong học tập cũng như cuộc sống. Ngoài ra, đa phần các bạn đều trưởng thành từ hoạt động Đoàn, Hội và xem đây là môi trường rèn luyện lý tưởng để trưởng thành, có thêm nhiều kỹ năng phục vụ sự phát triển của bản thân.

Đến dự và phát biểu tại lễ vinh danh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp kỳ vọng về một lớp sinh viên được đào tạo, rèn luyện để phát triển toàn diện, góp phần phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển TPHCM và đất nước. Đồng chí cũng cho biết, lãnh đạo TPHCM luôn trân trọng chào đón và tạo điều kiện để các tân thủ khoa lập nghiệp tại TPHCM. “Tôi mong rằng các tân thủ khoa sinh viên nhanh chóng thích nghi với môi trường đào tạo mới, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, chủ động cho việc tiếp thu kiến thức để trở thành lực lượng lao động có đầy đủ chuyên môn và kỹ năng, tích cực tham gia các phong trào Đoàn, Hội, phấn đấu trở thành “Sinh viên 5 tốt”. Riêng các tân thủ khoa cử nhân sẽ tiếp tục tiên phong trong lao động sáng tạo, có những đóng góp cụ thể vào quá trình xây dựng và bảo vệ, phát triển quê hương, đất nước” - đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh. 

Tin cùng chuyên mục