Tra cứu nơi khám, chữa bệnh trên điện thoại thông minh

Theo thông tin từ Sở Y tế TPHCM, sau hơn 9 tháng xây dựng phần mềm ứng dụng tra cứu và chọn lựa nơi khám chữa bệnh phù hợp trên điện thoại thông minh, ngành y tế thành phố triển khai thử nghiệm từ nay đến hết tháng 12-2019 nhằm đánh giá mức độ tiện ích của ứng dụng. 

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết trong quá trình thử nghiệm, thông tin của tất cả cơ sở khám, chữa bệnh sẽ được bổ sung và hoàn thiện, dự kiến vào đầu năm 2020, Sở Y tế sẽ giới thiệu ứng dụng tra cứu bằng tiếng Anh cho khách du lịch nước ngoài. Đây là kênh thông tin chính thống của ngành y tế thành phố giúp người dân tra cứu nơi khám chữa bệnh, được tích hợp trên điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android và IOS. Người sử dụng có thể cài đặt miễn phí từ Google play và App Store.

Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, tất cả bệnh viện công lập và tư nhân, tất cả các trạm y tế phường xã đều được đưa vào thông tin tra cứu, riêng phòng khám đa khoa chỉ giới thiệu các phòng khám có điểm chất lượng trên 3 điểm (loại khá trở lên).

Sau khi tải ứng dụng xuống điện thoại di động, chỉ cần gõ triệu chứng hoặc bệnh lý, ngay lập tức phần mềm sẽ giới thiệu danh sách các phòng khám và các bệnh viện có phạm vi chuyên môn tương ứng. Để chọn lựa phòng khám hoặc bệnh viện phù hợp, người dân có thể tra cứu thêm các thông tin chi tiết để quyết định chọn nơi khám như: khoảng cách, giờ khám, loại hình khám, giá khám, thời gian chờ khám trung bình… và nhất là căn cứ vào điểm đánh giá chất lượng của phòng khám hoặc bệnh viện, điểm đánh giá của người bệnh đã sử dụng các dịch vụ của cơ sở khám chữa bệnh. Ngoài ra, ứng dụng còn có thông tin về số điện thoại, địa chỉ email của cơ sở khám chữa bệnh.

Nếu người dân thực hiện xác thực và đăng ký (địa chỉ email, số điện thoại) sẽ được sử dụng chức năng chuyên sâu như: chấm điểm phòng khám (cho điểm bằng đánh sao), phản ánh ý kiến không hài lòng, nhận được các thông báo cần lưu ý của ngành y tế như dịch bệnh, thông tin về kết quả thanh tra, kiểm tra của các cơ sở khám chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục