Tra cứu thông tin quy hoạch bằng điện thoại

Ngày 19-6, ông  Nguyễn Nam Hải, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Thủ Đức (TPHCM), cho biết quận đã chính thức cung cấp ứng dụng trên điện thoại di động cho người dân xem thông tin quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1/2000 trên địa bàn.
Theo đó, người dân sử dụng điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android có thể vào Google Play (đường dẫn https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vlab.thongtinquyhoachthuduc) để tải ứng dụng xuống điện thoại và sử dụng. Ngoài ra, quận cũng đang xúc tiến cung cấp ứng dụng cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS (sử dụng trên các thiết bị di động của Apple). 

Ông Nguyễn Nam Hải cho biết, ứng dụng trên điện thoại di động có các chức năng chính như: Cung cấp bản đồ trực tuyến (để xem quy hoạch với 3 loại nền: nền thửa đất, nền bản đồ và nền không ảnh; xem thông tin bằng cách bấm trực tiếp vào thửa đất trên bản đồ; tìm kiếm thông tin thửa đất theo số tờ, số thửa hoặc theo tọa độ); cho người dân nộp hồ sơ đề nghị cung cấp chứng chỉ quy hoạch qua internet (thay vì phải trực tiếp đến quận nộp đơn đề nghị và chờ trả lời như trước nay); tra cứu tình trạng hồ sơ đã nộp.

Trước đó, UBND quận Thủ Đức đã triển khai ứng dụng web bản đồ thông tin quy hoạch trực tuyến và dịch vụ công cung cấp chứng chỉ quy hoạch trực tuyến trên trang thông tin điện tử của quận tại địa chỉ http://ttqh-thuduc.hochiminhcity.gov.vn. Ban đầu, các thông tin quy hoạch, cung cấp chứng chỉ trực tuyến chỉ thực hiện cho các khu đất ở 6 phường, đến nay mở rộng thêm 2 phường và dự kiến đến tháng 9-2017, UBND quận sẽ triển khai ở 4 phường còn lại. 

Tin cùng chuyên mục