Trà Vinh ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính

Chính quyền tỉnh Trà Vinh đã chính thức ký kết hợp tác khai thác tính năng của ứng dụng Zalo để phục vụ cải cách hành chính. 

Người dân và doanh nghiệp đã có thể tra cứu thông tin hồ sơ, đánh giá sự hài lòng với sự phục vụ hành chính, liên lạc của cơ quan chức năng qua “Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” trên Zalo. 

Hiện tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác cải cách hành chính, như cổng dịch vụ công của tỉnh và 41 trang tin điện tử thành phần.

Hệ thống văn bản điều hành của tỉnh đã triển khai áp dụng tại trên 400 cơ quan và có hơn 6.000 người sử dụng. Hệ thống dịch vụ công của tỉnh đã triển khai tại 18 cơ quan chuyên môn thuộc cơ quan cấp tỉnh, 9 UBND cấp huyện và 106 xã - phường - thị trấn.

Với việc ký kết văn bản hợp tác trên, hai hệ thống của chính quyền tỉnh Trà Vinh sẽ được kết nối với Zalo: Hệ thống cổng thông tin điện tử và Hệ thống cổng dịch vụ công.

Ngay từ tháng 7-2019, người dân và doanh nghiệp còn có thể theo dõi “Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh” trên Zalo để đánh giá  sự thuận tiện trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tin cùng chuyên mục