Trắc nghiệm chỉ số thông minh qua mạng

HẢI LĂNG
Trắc nghiệm chỉ số thông minh qua mạng

Chúng ta thường nghe nói về chỉ số thông minh –IQ (Intelligence Quotient) và muốn trắc nghiệm cho bản thân mình mà không biết đến nơi nào để test. Hiện nay trên mạng có rất nhiều trang web trắc nghiệm IQ. Hãy kiểm tra độ thông minh của bạn và làm tăng hệ số IQ với bài kiểm tra trí thông minh hoàn toàn miễn phí sau đây.

Trắc nghiệm chỉ số thông minh qua mạng ảnh 1

www.iqtest.com là một trong số rất ít các trang web đưa ra dịch vụ kiểm tra trí thông minh trực tuyến. Tại đây, bạn sẽ được giải thích một số khái niệm về IQ (Intelligence Quotient: chỉ số thông minh), cũng như những kỷ lục về IQ mà con người từng đạt được.

Rất đơn giản, chỉ điền vào một số thông tin bản thân và địa chỉ e-mail bạn có thể tham gia những bài test IQ ngắn khoảng từ 30 giây đến 2 phút. Khi hoàn tất bài test, trang web sẽ gửi bảng kết quả về địa chỉ e-mail của bạn kèm theo một vài nhận xét rất dễ thương và dí dỏm về trí thông minh của bạn. Nếu muốn IQ test cấp một chứng chỉ rất có giá trị, bạn phải “đầu tư” khoảng 10 USD nữa để đăng ký mua tài khoản.

Website http://iqtests.virtualave.net yêu cầu bạn lần lượt trả lời 40 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 30 phút. Các câu hỏi này đòi hỏi ở bạn trí thông minh, vốn từ vựng tiếng Anh khá, khả năng tính toán nhanh, kiến thức địa lý sâu rộng...

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo cho biết có bao nhiêu câu trả lời đúng và chỉ số IQ của bạn ra sao. Website này cũng sẽ cho bạn xem một đáp án đầy đủ sau khi bạn đã làm xong. Ngoài ra, website cũng có các mục khác như: phòng tán gẫu (chatroom) và diễn đàn thảo luận (forum) để những người tham gia trao đổi hoặc thắc mắc về các câu test IQ.

Website http://www.allthetests.com/top10.php3 là trang web test IQ trực tuyến, hội đủ nhiều lĩnh vực như: đo chỉ số IQ, kiểm tra tốc độ tư duy, trí nhớ, lĩnh vực chuyên môn... với các bài test dành cho từng độ tuổi, giới tính. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, chỉ cần trình độ tiếng Anh “thường thường bậc trung” là bạn đã có thể hiểu những câu hỏi kiểm tra. Website cập nhật các bài kiểm tra hàng tuần, vì vậy bạn sẽ luôn tìm thấy những bài test IQ “hot” (nóng) nhất.

Những bài test IQ của các website trên đều được trình bày dưới dạng tiếng Anh, do đó nếu kỹ năng đọc hiểu của bạn chưa cao thì kết quả IQ chưa hẳn đã chính xác đâu, bạn nhé! Những người có trình độ giới hạn về tiếng Anh có thể vào website tiếng Việt: http://www.bacsigiadinh.com/indexiq.php.

Tại đây có 60 câu hỏi trắc nghiệm để đánh giá chỉ số IQ, bạn sẽ lần lượt trả lời 60 câu hỏi dạng trắc nghiệm IQ bằng tiếng Việt trong thời gian 60 phút: suy luận logic, so sánh, số học, trí nhớ, kiến thức tổng quát, tính toán và xếp hình logic… Sau khi làm bài, bạn sẽ nhận được số điểm IQ của bản thân cùng với thông tin và khả năng của bạn so với dân số chung. Nếu chỉ số IQ của bạn đạt 160 thì bạn có thể sánh ngang nhà bác học vĩ đại Einstein rồi đấy!

Không chỉ đánh giá sự thông minh, nhanh nhạy mà chỉ số IQ còn thể hiện năng lực tư duy của con người. Test IQ đang trở thành một trong những phương thức kiểm tra trình độ ứng viên trong các cuộc phỏng vấn của các nhà tuyển dụng. Hãy truy nhập những website sau để “rèn IQ” miễn phí và tự trắc nghiệm mình xem nào: http://www.iqtest.com; http://www.intelligencetest.com; http://web.tickle.com/take/free-iq-kid-test.jsp; http://www.allthetests.com; http://www.bacsigiadinh.com.

HẢI LĂNG
 

Tin cùng chuyên mục