Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon lần 7

Chương trình Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon lần thứ 7 - 2017 vừa diễn ra tại TP Đà Lạt, dành cho 100 trại sinh đến từ các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp và Vĩnh Long. 
Các trại sinh năm nay được ban tổ chức tuyển lựa, phúc tra kỹ từ đầu tháng 4, đều là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cố gắng trong học tập, chưa từng du lịch và ở độ tuổi 10-14.
Tại trại hè, các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, khám phá Bảo tàng Lâm Đồng, tham quan Đồi mộng mơ…
Với hầu hết là con nông dân, các trại sinh được tham gia chương trình trải nghiệm thực tế của người dân đô thị, được cấp một khoản kinh phí để tự lựa chọn, mua sắm tại siêu thị BigC Đà Lạt hay đi xem phim màn ảnh rộng ở rạp Cinestar Dalat và giao lưu đoàn phim Anh em siêu quậy.
Các em được trải nghiệm nhiều kỹ năng thông qua chương trình Em yêu khoa học do Tổ chức Giáo dục Khoa học Sài Gòn (Saigon Scientists) hướng dẫn. Chương trình mang đến những trải nghiệm thông qua việc thực hiện trò chơi giải trí có tính giáo dục, vận động trí não - thách thức trí thông minh; tính áp dụng, sử dụng cao của trò chơi/vật dụng xung quanh vào khoa học… Đây cũng là dịp giúp các trại sinh nâng cao tinh thần đồng đội, kết giao bạn bè và học hỏi những kiến thức cơ bản, thiết thực, gần gũi với cuộc sống.

Bắt đầu từ năm 2011, theo khởi xướng của các nghệ sĩ thành viên CLB Đại sứ hàng Việt, Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon đã mang đến niềm vui cho hơn 700 trại sinh là học sinh nghèo, hiếu học ở nhiều tỉnh thành và con em các chiến sĩ ngày đêm bảo vệ biển đảo quê hương. Cùng với đơn vị thực hiện là Trung tâm BSA, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn đầu (LBC), Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon 2017 đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các doanh nhân, doanh nghiệp, nhất là thành viên của LBC và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Tin cùng chuyên mục