Trải nghiệm văn hoá bản địa từ suất ăn hàng không

SGGPO
Khi tất cả những chi tiết nhỏ nhất đều đã được xem xét, người ta bắt đầu chú tâm đến sự tinh tế. Với ngành hàng không, việc chăm chút vào từng dịch vụ, điển hình là việc mang trải nghiệm văn hóa đặc trưng vào trong các chuyến bay được coi là một cách để mỗi hãng hàng không nâng tầm đẳng cấp của mình trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Suất ăn mang đậm bản sắc văn hoá Nhật trên đường bay đi Nhật Bản

Suất ăn mang đậm bản sắc văn hoá Nhật trên đường bay đi Nhật Bản

Đã đến lúc, các hãng hàng không hiểu rằng, chỉ chất lượng thôi chưa đủ, văn hoá bản địa cần phải tham gia vào cuộc chinh phục khách hàng. Và càng ngày, nhu cầu của hành khách sẽ càng cao hơn, đặc biệt, những hành khách hạng thương gia và hạng nhất ngày càng bị thu hút bởi các bữa ăn cao cấp, không cần nhiều nhưng phải đủ chất và bài trí bắt mắt và hương vị cuốn hút.

Những hành khách có dịp sử dụng chuyến bay của Japan Airlines đều sẽ có cơ hội nếm món Natto khô, một món ăn truyền thống của Nhật Bản làm từ hạt đậu tương lên men, có vị giòn và mặn.

Đối với người Nhật, Natto có giá trị không chỉ là món ăn thân thuộc mỗi ngày, nó có lợi ích lớn với sức khỏe nhờ tác dụng tiêu sợi huyết, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp lưu thông tuần hoàn, ổn định huyết áp. Natto hội đủ tiêu chí “thần” và “chất” để lấy lòng mọi du khách bước chân lên chuyến bay.                                                                               

Với Hãng Hàng không AirAsia, hành khách sẽ được trải nghiệm với món Nasi Lemak, một món ăn đặc sắc của quốc gia có nền văn hóa ẩm thực đa dạng và độc đáo nức tiếng thế giới Malaysia. Món ăn với nguyên liệu chủ yếu là gạo, nước dừa, cà ri, dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt gà hoặc thịt bò… đã khéo léo được hãng hàng không mang vào chuyến bay để du khách trải nghiệm ẩm thực địa phương một cách tiện lợi nhất.

Tại Việt Nam, Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cũng đã nhanh chóng nhận ra sự quan trọng của ẩm thực dân tộc, quyết tâm mang những món ăn quốc gia vào trong từng chuyến bay đến các địa điểm khác nhau trên toàn thế giới.

Điểm nhấn chính là việc mời đầu bếp quốc tế gốc Việt Luke Nguyễn tham gia đánh giá và thổi hồn văn hóa vào những món ăn xuất hiện trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, đưa những món ăn này trở thành điểm chạm văn hoá đầu tiên mà Vietnam Airlines dành tặng du khách.

Trải nghiệm văn hoá bản địa từ suất ăn hàng không ảnh 1 Một suất ăn hàng không trên đường bay Việt Nam- Nhật Bản được trình bày đẹp mắt, tinh tế

Đặc biệt, sau khi thành công trong việc triển khai hợp tác liên danh trên 10 đường bay quốc tế giữa Việt Nam - Nhật Bản, thì ẩm thực Nhật cũng được Vietnam Airlines dành riêng sự ưu ái.

“Các nguyên liệu và thành phẩm sử dụng khi chế biến các món ăn Nhật này thật sự tuyệt vời với nhím biển, cá chẽm, cá tuyết, thịt lợn Berkshire… Ngoài ra, mỗi một khay đồ ăn sẽ được chăm chút phục vụ từ 4 đến 6 món chi tiết khác nhau để mang lại sự đa dạng về khẩu vị cho thực khách” – Luke Nguyễn hài lòng chia sẻ.

Được Công ty Avinteh cùng với đối tác Noritake, một công ty nổi tiếng của Nhật Bản chuyên cung cấp cung cấp bộ dụng cụ suất ăn cho các hãng hàng không lớn trên thế giới như All Nippon Airways, British Airways, Cathay Pacific, Emirates, Etihad… thực hiện dựa trên yêu cầu của Vietnam Airlines, bộ dụng cụ suất ăn mang đậm tính truyền thống của Nhật Bản được sản xuất theo đúng quy định, thứ tự và cách phục vụ.

Thông thường, đối với người Nhật, mỗi một dụng cụ suất ăn chỉ phục vụ riêng cho một món ăn, các món ăn cũng được phục vụ theo thứ tự nhất định, từ đĩa khai vị, bát đựng món om, bát đựng mì, tách uống trà, cốc uống rượu, chai rượu, đĩa đựng món chính nóng, bát cơm, bát súp...

Riêng màu sắc và họa tiết lá sen của bộ nhận diện thương hiệu Vietnam Airlines sẽ được lồng ghép khéo léo vào trong bộ dụng cụ suất ăn.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, mang sứ mệnh đưa văn hóa Việt đến thế giới, Vietnam Airlines đang cố gắng chăm chút vào từng chi tiết nhỏ nhất để nâng tầm đẳng cấp hãng hàng không 4 sao.

HẢI ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

“Cháy” tour du lịch ra đảo Phú Quý

“Cháy” tour du lịch ra đảo Phú Quý

Ngày 22-4, Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận cho biết, mặc dù chưa đến kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhưng đến thời điểm hiện tại, các cơ sở lưu trú trên huyện đảo Phú Quý đã được đặt kín phòng cách đây hơn một tháng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Đã xử lý được 896,14 nghìn tỷ đồng nợ xấu

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có báo cáo bổ sung đánh giá kết quả điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng năm 2018 và các tháng đầu năm 2019 gửi Ủy ban Kinh tế của Quốc hội để phục vụ công tác thẩm tra của ủy ban này. 

Thị trường

Triển vọng gia cầm xuất ngoại

Nhiều thập niên, đầu ra của ngành chăn nuôi Việt Nam chủ yếu phục vụ thị trường trong nước. Thế nhưng hiện nay, Bộ NN-PTNT đang mở chính sách, mong muốn doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, trước mắt là sản phẩm gia cầm, tới các thị trường tiềm năng vì nguồn cung dồi dào.

Địa ốc

Đối thoại và hiệu ứng

Khi thị trường bất động sản gặp khó khăn về thủ tục pháp lý, lãnh đạo TPHCM đã thường xuyên gặp gỡ doanh nghiệp (DN) thông qua các buổi đối thoại, lắng nghe các vướng mắc. Qua đó, nhiều khó khăn từng bước được tháo gỡ.

Nông nghiệp

Nhiều sản phẩm nông nghiệp nước ngoài xuất hiện tại hội chợ thực phẩm

Nhiều sản phẩm nông nghiệp từ Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan… được trưng bày tại Triển lãm thương mại quốc tế về ngành thực phẩm, thức uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam 2019 (Food - Hotel), diễn ra từ ngày 24 đến 26- 4, tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Đầu tư

Đầu tư nước ngoài đạt 14,59 tỷ USD, lập đỉnh mới

Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2019 (tính đến ngày 20-4), số vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 14,59 tỷ USD, mức cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Hà Nội đang là địa phương thu hút FDI nhiều nhất cả nước.

Thông tin kinh tế