CƠ QUAN TRẢ LỜI

° Bà Hồ Thị Kim Loan, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM

° Bà Hồ Thị Kim Loan, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM, trả lời bà Nguyễn Thị Ra ngụ tại 166H1 đường Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q1 và nhiều bà con khác khiếu nại hộ 170 Bùi Thị Xuân, Q1 trong quá trình xây dựng nhà cao tầng đã gây nhiều thiệt hại về tài sản và nguy hiểm tính mạng người dân khu phố:

DNTN Nguyễn Phong Lan – Chủ đầu tư công trình 170 Bùi Thị Xuân, Q1 đã tiến hành thỏa thuận đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng khi xây dựng công trình. Nếu chưa đồng ý với thỏa thuận trên, các hộ dân có thể liên hệ với Tòa án Nhân dân quận 1 để khởi kiện yêu cầu đền bù thiệt hại tài sản.

Về công tác xử lý vi phạm đối với  các đơn vị tham gia đầu tư xây dựng công trình nói trên: Ngày 14-7-2006, UBND quận 1 đã ban hành Quyết định số 6621/QĐ-UBND đối với Công ty Xây dựng và kinh doanh nhà Sài Gòn (đơn vị thi công công trình 170 BTX) do đã có hành vi vi phạm: Không có phương tiện che chắn an toàn tại công trình.

Đồng thời UBND phường Phạm Ngũ Lão, Q1 cũng đã ban hành hai Quyết định số 717/QĐ-UBND và 718/QĐ-UBND ngày 2-8-2006, đối với ông Nguyễn Long (chủ đầu tư công trình) và Công ty XD-KD nhà Sài Gòn do đã vi phạm: Xây dựng công trình 170 không đúng theo Giấy phép xây dựng số 84/GPXD ngày 9-3-2005 do Sở Xây dựng cấp.

Đ.CH.

° Sửa xong ống nước trên đường Bạch Đằng. Sau 12 giờ liên tục thi công (từ 20 giờ ngày 4-11 đến 8 giờ sáng hôm sau), công nhân Nhà máy nước Thủ Đức đã hoàn thành việc ép ron chống xì nước cho tuyến ống cấp nước cấp 1, phi 900mm trước nhà số 138 đường Bạch Đằng phường 24 quận Bình Thạnh. Ông Nguyễn An, Phó Giám đốc Chi nhánh cấp nước Gia Định cho biết, tuyến ống cấp nước này quá cũ, có từ năm 1966 nên bị hở ron gây xì nước.

Việc chậm sửa chữa là do đơn vị phải liên hệ với các ban ngành để phân luồng giao thông, nắn dải phân cách và làm ngày cuối tuần để không ảnh hưởng đến giao thông.

S.P.

Tin cùng chuyên mục