Trần Minh Chiến nhận ghế HLV trưởng Becamex Bình Dương

Ngày 9-12, Ban lãnh đạo CLB bóng đá Becamex Bình Dương đã chính thức bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến làm HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương, thay cho HLV Trần Bình Sự ở mùa giải tới.

Trần Minh Chiến sẽ hợp cùng Trần Minh Quang ở BHL đội B.Bình Dương
Trần Minh Chiến sẽ hợp cùng Trần Minh Quang ở BHL đội B.Bình Dương

Ông Hồ Hồng Thạch, Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương cho biết, việc bổ nhiệm HLV Trần Minh Chiến lúc này là điều cần thiết, bởi càng giao nhiệm vụ sớm càng thuận lợi cho Ban huấn luyện trong việc lên kế hoạch lực lượng, tập huấn của đội cho mùa bóng tới. Theo kế hoạch, ngày 26-12-2017, đội B.Bình Dương sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho BTV Cup 2018, sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Về kế hoạch nhân sự, ông Thạch cho biết thêm, định hướng của CLB trong năm 2018 là vẫn tiếp tục trẻ hóa và cố gắng tạo điều kiện để thêm nhiều cầu thủ trẻ ra sân. Bên cạnh đó sẽ tuyển dụng thêm cầu thủ trong nước có độ tuổi 25-26 với trình độ chuyên môn khá. Và quan trọng không kém là việc tuyển dụng cầu thủ nước ngoài khi ông Thạch đánh giá 2 các ngoại binh của đội trong mùa vừa qua chưa đạt yêu cầu.

Với HLV Trần Minh Chiến thì ông đang trãi qua những ngày đáng nhớ khi vừa cùng đội U21 Bình Dương thi đấu khá ấn tượng ở VCK giải U21 quốc gia vừa qua. Minh Chiến cũng sẽ dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U21 quốc tế sắp tới.

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh cùng với HLV Trần Minh Chiến sau khi có quyết định làm tân HLV trưởng đội Becamex Bình Dương.

+ Cảm giác của Chiến khi được lãnh đạo CLB tín nhiệm giao chức vụ HLV trưởng đội B.Bình Dương?

- Đây là thử thách rất thú vị vì trước giờ tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới việc HLV đội chuyên nghiệp, nhưng sau khi được sự động viên của Chủ tịch CLB cũng như Ban lãnh đạo tin tưởng nên tôi quyết định nhận lời.

Mặc dù đây là mùa giải đầu tiên nhưng tôi vẫn tự tin có thể làm tốt công việc của mình.

Trần Minh Chiến nhận ghế HLV trưởng Becamex Bình Dương ảnh 1 HLV Trần Minh Chiến
+ Chủ trương của đội B.BD là trẻ hóa, và năm sau vẫn còn trong lộ trình đó. Chiến có lo lắng hay không, khi mà chiến trường V-League vốn rất khắc nghiệt?
 - Chủ trương là vẫn trẻ hóa nhưng mục tiêu vẫn rõ ràng là trụ hạng và có thể sẽ cao hơn. Nhưng với lực lượng hiện có thì BHL đang cân nhắc phải thay đổi bổ sung thêm vài vị trí.
+ Mùa bóng vừa qua rõ ràng là thực lực của đội chưa hẳn là cân đối. Tiêu chí tuyển quân của Chiến trong thời gian tới là gì?
 - Vì đang bận dẫn dắt U19 Quốc gia tham dự giải U21 quốc tế nên tôi chưa có thời gian rà soát đội hình nhưng sau giải tôi sẽ sớm bắt tay vào việc chuẩn bị lực lượng. Còn ở khu kỹ thuật, các trợ lý vốn đang làm việc rất tốt và tôi rất cần sự hỗ trợ của họ trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục