Trân trọng những đóng góp của cựu chiến binh với sự phát triển của TPHCM

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, đánh giá cao và khẳng định vai trò của cựu chiến binh luôn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng chính Đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở. Lãnh đạo thành phố luôn trân trọng những đóng góp của cựu chiến binh trong việc giữ gìn chế độ chính trị, xây dựng tổ chức hội, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân với Đảng, chế độ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa Đảng đoàn Hội Cựu chiến binh TPHCM, nhân kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6-12-1989 _ 6-12-2018)
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa Đảng đoàn Hội Cựu chiến binh TPHCM, nhân kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6-12-1989 _ 6-12-2018)

Sáng 6-12, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Cựu chiến binh TPHCM. Tham gia buổi làm việc còn có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy TPHCM.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM báo cáo với Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và các thành viên Đoàn công tác Thành ủy một số nét lớn trong cơ cấu tổ chức, bộ máy Hội Cựu chiến binh TPHCM và kết quả hoạt động năm 2018, nhiệm vụ năm 2019.
Trong đó, nổi bật là 4 chương trình đột phá đi vào xây dựng, củng cố niềm tin trong hội viên và nhân dân; cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế, vượt khó vươn lên thoát nghèo bền vững; vì thế hệ trẻ; xây dựng các cấp hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Đến nay đã có hơn 50% trong tổng số hơn 63.000 hội viên ở cơ sở tham gia các chức danh cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương. Đại bộ phận hội viên cựu chiến binh kiên định, vững vàng, kiên quyết đấu tranh chống âm mưu phá hoại của kẻ địch và các quan điểm sai trái, chống tham nhũng, lãng phí.
Hội viên và các cấp hội luôn là nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước do thành phố và trung ương phát động; chủ động đề ra các mô hình, phương thức gắn kết hoạt động với các đoàn thể chính trị, xã hội về vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, phòng chống tội phạm…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các ban Đảng Thành ủy đã trao đổi, làm rõ thêm những vướng mắc, kiến nghị của Đảng đoàn Hội Cựu chiến binh TPHCM về tổ chức bộ máy, định hướng hoạt động, chế độ chính sách…

Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy cho rằng, Hội Cựu chiến binh TPHCM cần phát huy hơn nữa thế mạnh và uy tín của mình trong các hoạt động ở địa phương, mở rộng các mô hình cựu chiến binh làm kinh tế để huy động nguồn lực trong hội viên và làm tốt công tác nghĩa tình, giáo dục truyền thống trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, đánh giá cao và khẳng định vai trò của cựu chiến binh luôn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng chính Đảng, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở. Lãnh đạo thành phố luôn trân trọng những đóng góp của cựu chiến binh trong việc giữ gìn chế độ chính trị, xây dựng tổ chức hội, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân với Đảng, chế độ. Các cấp hội có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và đất nước.

“Từ năm 2020 trở đi, đội ngũ cán bộ của thành phố sẽ không còn những đồng chí tham gia trong 2 cuộc kháng chiến. Điều đó đặt ra vấn đề làm sao để các lớp cán bộ các cấp sau này vẫn nhớ và tự hào về lịch sử 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Cựu chiến binh có vai trò rất quan trọng ở đây. Các đồng chí cựu chiến binh có trách nhiệm cao hơn nữa trong việc truyền lửa truyền thống và tri thức cách mạng cho thế hệ sau trong lãnh đạo, điều hành chính quyền và thực hiện các mục tiêu phát triển. Đó là yêu cầu đặt ra đối với đội ngũ cựu chiến binh và gợi mở định hướng phát triển hội thời gian tới trên các mặt: tổ chức, bộ máy, các mô hình hoạt động gắn với sự phát triển của thành phố và cả nước và giáo dục truyền thống, lịch sử”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục