Trang trại điện Mặt trời đầu tiên được đầu tư trên 100 tỷ đồng

Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK), TPHCM, cho biết, UBND TPHCM đã chính thức phê duyệt thực hiện dự án Trang trại điện năng lượng mặt trời (Solar Farm) do đơn vị này làm chủ đầu tư, với mức kinh phí trên 100 tỷ đồng. 
Đây cũng chính là Dự án Solar Farm đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt mới về sự phát triển ngành năng lượng sạch nói riêng và sự chủ động trong xây dựng giải pháp đảm bảo an ninh năng lượng nói chung.
Dự án có công suất 4,4 MWp được thực hiện tại khu vực bãi rác Khánh Sơn (cũ), thôn Khánh Sơn, phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh ý nghĩa thiết thực về kinh tế, năng lượng, SolarBK đã hoàn toàn thuyết phục thành phố Đà Nẵng khi chứng minh được tính hiệu quả về môi trường. Trong đó, Dự án Solar Farm không chỉ cùng lúc giải quyết được bài toán môi trường trong khu vực, mà còn tạo ra điện sạch góp phần giảm phát thải lượng khí CO2 ra ngoài môi trường mỗi năm lên đến gần 5 ngàn tấn (Số chính xác là 4,875 tấn CO2). Dự kiến Dự án sẽ được triển khai và hoàn thành vào cuối năm 2018.
SolarBK được thành lập từ năm 2006 trên bề dày kinh nghiệm 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ từ Trường đại học Bách khoa TPHCM, là một trong những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2017, SolarBK đã cung cấp giải pháp điện mặt trời cho thị trường nội địa lên đến 1,5 MWp, cùng lúc mở rộng quy mô nhà máy điện mặt trời với dây chuyền tự động 100%. 

Tin cùng chuyên mục