Trang web Wikipedia bị cấm truy cập tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tổ chức Giám sát Viễn thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này cấm người dân truy cập trang web bách khoa toàn thư mở Wikipedia từ 8 giờ ngày 29-4.
Wikipedia bị cấp truy cập tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters
Wikipedia bị cấp truy cập tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters
Ngày 29-4, Tổ chức Giám sát Viễn thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này đã cấm truy cập trang web bách khoa toàn thư mở Wikipedia dựa theo điều luật cho phép chặn các trang web được cho là mối đe dọa an ninh quốc gia.
Trong một tuyên bố, tổ chức này cho biết “một biện pháp hành chính đã được đưa ra” đối với trang web Wikipedia sau khi tiến hành phân tích nội dung và cân nhắc về mặt pháp lý. Tổ chức này đã được yêu cầu đệ trình lệnh cấm này lên tòa án Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 24 giờ. Sau đó, tòa án có 2 ngày để quyết định có duy trì lệnh cấm này hay không. 
Theo CNN, tổ chức theo dõi việc kiểm duyệt Turkey Blocks cho hay trang Wikipedia bị ngăn chặn truy cập từ 8 giờ ngày 29-4.
Theo một nhóm nhà quan sát, tất cả các phiên bản Wikipedia bằng mọi thứ tiếng đều đã bị chặn tại nước này từ sáng 29-4. Khi người dùng cố gắng truy cập, họ chỉ nhận được thông báo lỗi không kết nối được với trang web.

Động thái này của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là nhằm tăng cường kiểm soát thông tin sau vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7-2016.

Tin cùng chuyên mục