Tranh thủ nguồn lực hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên

Chiều 26-12, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

(SGGP).- Chiều 26-12, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết, từ khi ra đời (tháng 3-1999) đến nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao hơn 75.000 suất học bổng trị giá 75 tỷ đồng tặng học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, con em các chiến sĩ, ngư dân đang sinh sống và làm việc tại vùng biển đảo. Ngoài ra, thông qua sự đóng góp từ các nguồn lực xã hội, quỹ đã thực hiện nhiều công trình vệ sinh và nước sạch tặng trường học ở vùng sâu, vùng xa, phẫu thuật nụ cười cho trẻ em nhỏ, trao tặng hàng chục ngàn quyển vở, bút viết, đồng phục cho học sinh các dân tộc thiểu số.

Đến nay, thông qua sự vận động của quỹ, đã có 21 trường THCS, THPT ở TPHCM, Bình Dương, Cần Thơ nhận nuôi và dạy học cho 252 học sinh thuộc 39 dân tộc thiểu số và vùng biển đảo của 44 tỉnh, TP trên cả nước; vận động xây dựng 7 trường học, trong đó có 2 trường tiểu học ở thị trấn Trường Sa (đảo Trường Sa Lớn) và đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa); xây dựng 78 nhà tình thương, 23 chiếc cầu bắc qua kênh, suối; làm đường, xây bếp ăn tập thể cho trường học, tặng quà tết cho bà con ở các tỉnh vùng cao, gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Từ ngày 1-8-2014, quỹ thành lập thêm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, nhằm tiếp tục kết nối những tấm lòng hướng về biển đảo quê hương. Đến nay, câu lạc bộ đã có 642 hội viên, 51 tập thể và hơn 2.000 hội viên kết nối qua Facebook tham gia sinh hoạt.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh La Thăng bày tỏ xúc động trước ý nghĩa nhân văn và sức lan tỏa của các chương trình do quỹ học bổng và câu lạc bộ tổ chức. Thông qua nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, những người thực hiện đã thể hiện lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, kiên quyết giữ vững chủ quyền biển đảo, được xã hội và nhân dân cả nước ghi nhận.

Đồng chí Đinh La Thăng đề nghị quỹ nên dành nhiều quan tâm và tập trung hơn nữa đối tượng học sinh, sinh viên, trong đó không phân biệt dân tộc Kinh và 53 dân tộc còn lại; gắn hoạt động tài trợ với các trường dân tộc nội trú. Bên cạnh đó, quỹ học bổng mở rộng hơn nữa đối tượng tài trợ thông qua công tác tuyên truyền, tranh thủ tất cả nguồn lực tập thể, cá nhân, đặc biệt trường học trong và ngoài nước.

Đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu UBND TPHCM chỉ đạo Sở GD-ĐT TP có chế độ làm việc định kỳ với quỹ, tăng cường hơn nữa các hoạt động hỗ trợ, gắn kết. Riêng đề xuất về trụ sở làm việc, đồng chí Đinh La Thăng chỉ đạo Sở Tài chính rà soát các công trình nhà ở thuộc chủ quyền sở hữu đất công của TP, xem xét địa điểm phù hợp để tạo điều kiện cho quỹ hoạt động.

THU TÂM

Tin cùng chuyên mục