Tranh thủy mặc vẽ bằng... đinh

Không cần dùng mực hay cọ vẽ, nghệ sĩ người Đài Loan (Trung Quốc - ảnh, trái) Chen Chun-Hao, 39 tuổi, vẫn có thể tạo ra các bức tranh thủy mặc ấn tượng đến mức khó tin.
Tranh thủy mặc vẽ bằng... đinh

Không cần dùng mực hay cọ vẽ, nghệ sĩ người Đài Loan (Trung Quốc - ảnh, trái) Chen Chun-Hao, 39 tuổi, vẫn có thể tạo ra các bức tranh thủy mặc ấn tượng đến mức khó tin.

Anh đã dùng súng bắn đinh bắn từng cây đinh vào tấm vải trắng căng trên bảng gỗ và đo chính xác độ sâu đinh cắm vào. Theo sự phản xạ ánh sáng, những chiếc đinh này sẽ tạo hình đen trắng như tranh thủy mặc. Các tác phẩm nổi tiếng của anh cần khoảng 3 tháng và hàng trăm ngàn cây đinh để hoàn thành.

Đ.Hải

  • Bob Dylan ra album mới

Danh ca Mỹ Bob Dylan (ảnh), nghệ sĩ có nhiều sáng tác chống chiến tranh Việt Nam, sắp ra album mới Tempest. Album phòng thu thứ 35 trong sự nghiệp của ông gồm 10 ca khúc cả cũ lẫn mới sẽ ra mắt vào ngày 11-9, đánh dấu 50 năm album đầu tay Bob Dylan được phát hành. Album này cũng để kỷ niệm ông vừa được nhận Huân chương Tự do Tổng thống, Giải thưởng Pulitzer đặc biệt hồi năm 2008. Album gần đây nhất của ông là Together Through Life (2009) bán hơn 1 triệu bản, từng vươn lên ngôi vị số 1 trên các bảng xếp hạng ở cả Anh và Mỹ.

H.Đỗ

  • Katie Holmes trở lại Broadway

Nữ diễn viên Katie Holmes (ảnh) sẽ trở lại sân khấu Broadway trong vở kịch Dead Accounts (tạm dịch Tài khoản chết) sắp diễn ra trong vài tháng nữa. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, Katie trở lại sân khấu kịch sau khi tham gia vở diễn đầu tiên mang tên All My Sons (tạm dịch Những đứa con trai của tôi) của Arthur Miller vào năm 2008. Vai diễn của Katie Holmes từng được giới chuyên môn và đồng nghiệp đánh giá rất cao. Trong Dead Accounts, Katie Holmes sẽ vào vai Lorna, một người phụ nữ tuổi ngoài 30 nhưng vẫn sống với cha mẹ trong sự cô đơn, quạnh quẽ. Cuộc sống của cô chỉ trở nên xáo trộn khi người em trai đột nhiên trở về.

P.Nam

  • Anh trao trả cổ vật quý cho Afghanistan

Bảo tàng Anh đã trao trả lại cho Chính phủ Afghanistan 843 cổ vật sau hơn 20 năm bị đánh cắp khỏi nước này. Trong số các cổ vật được trao trả có tác phẩm điêu khắc cổ Begram Ivories (ảnh) được cho là có từ năm thứ nhất sau Công nguyên. Những cổ vật này đã được Hải quan Anh phát hiện trong những kiện hàng qua đường hàng không trong vài năm qua. Theo ước tính của Chính phủ Afghanistan, hơn 2/3 hiện vật tại Bảo tàng Quốc gia Kabul đã bị bán ra thị trường chợ đen vào thập niên 1990, thời điểm xảy ra nội chiến Afghanistan.

T.Hằng

Tin cùng chuyên mục