Trao 400 phần học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Đồng Nai

SGGPO
Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và Công ty Ajinomoto Việt Nam vừa tổ chức lễ trao học bổng “Cho em đến trường”, hỗ trợ 400 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trong năm học 2018-2019.

Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, ông Keiji Kaneko phát biểu tại Lễ trao học bổng.

Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, ông Keiji Kaneko phát biểu tại Lễ trao học bổng.

Tham dự buổi lễ có ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, đại diện Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, đại diện Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam, cùng 400 học sinh được trao học bổng.

Học bổng “Cho em đến trường” được thành lập vào năm 2003, do Công ty Ajinomoto Việt Nam khởi xướng với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức. Trong suốt 15 năm qua học bổng “Cho em đến trường” đã trao tặng hàng nghìn suất học bổng trị giá nhiều tỉ đồng cho các em học sinh trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đây là chương trình thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khuyến khích các em học sinh không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt khó và học tập, từ đó đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà. 

Trao 400 phần học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Đồng Nai ảnh 1 Ông Machida Yoshihisa - Tổng giám đốc công ty TNHH Kureha Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh tỉnh Đồng Nai.
Năm nay, chương trình trao 400 suất học bổng dành cho 400 học sinh nghèo hiếu học tại các trường THCS và THPT tại Đồng Nai. Trong đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam trao tặng 200 suất với tổng giá trị là 220 triệu đồng cùng cặp sách và sản phẩm của công ty. Công ty Cổ phần Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam đồng hành cùng Quỹ học bổng “Cho em đến trường” dành tặng 200 suất học bổng, với tổng giá trị 220 triệu đồng.
Trao 400 phần học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Đồng Nai ảnh 2 Các em học sinh THCS và THPT tỉnh Đồng Nai nhận học bổng từ các nhà tài trợ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam – nhấn mạnh: “Bên cạnh sự phát triển của Công ty, chúng tôi tin rằng Công ty sẽ không thể vươn xa hơn nữa nếu thiếu đi sự phát triển bền vững của tỉnh nhà và người dân địa phương. Trong đó, giáo dục chính là nền tảng cho sự phát triển ấy bởi chúng ta đều tin rằng một nền tảng giáo dục tốt sẽ mang đến cho con người cuộc sống tốt đẹp hơn. Học bổng “Cho em đến trường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập, đến nay đã hoạt động được 15 năm. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng này có thể giúp các em vươn tới một tương lai tươi sáng hơn dựa trên nền tảng giáo dục tốt đẹp, hỗ trợ các em trên con đường tìm kiếm thành công cả trong nhà trường và trong cuộc sống”. 
Trao 400 phần học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở Đồng Nai ảnh 3 Ông Yamamoto Toshiro - Tổng giám đốc Công ty Quadrille Việt Nam trao học bổng cho các em.
Bên cạnh chương trình học bổng, trong những năm qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang tích cực triển khai nhiều dự án chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho cộng đồng như: Dự án Bữa ăn học đường và Dự án phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Cả hai dự án đều nhận được sự quan tâm và tư vấn chuyên môn từ những cơ quan dinh dưỡng đầu ngành, đặc biệt từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế). Học bổng “Cho em đến trường” hi vọng có thể đồng hành và hỗ trợ phần nào để các em trang trải cho cuộc sống, phấn đấu học tập vươn cao, từ đó đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà và đất nước.

P.V.

Các tin, bài viết khác

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Ấn Độ - thị trường tiềm năng cho hàng Việt

Theo ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM), những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ luôn đạt mức tăng trưởng khả quan với tốc độ tăng ấn tượng. Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới, nhu cầu về các mặt hàng rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế