Trao giải “cuộc thi nấu món Hàn lần 1” tại TPHCM

Vòng chung kết cuộc thi nấu món Hàn lần 1 vừa diễn ra tại Trường Trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM, Thời báo Việt Hàn tổ chức dành cho các công dân Việt Nam.
Trao giải “cuộc thi nấu món Hàn lần 1” tại TPHCM

8 thí sinh xuất sắc nhất đã thể hiện tài năng của mình bằng những món ăn đặc sắc. Giải nhất cuộc thi đã thuộc về bà Hồ Thị Mười Một (50 tuổi) với món miến trộn Hàn Quốc (chapchae). Giải nhì thuộc về ông Trần Minh Ngà (26 tuổi) hiện đang làm việc tại một nhà hàng Hàn Quốc. Đồng giải ba là hai thí sinh Đỗ Bích Thủy và Trương Thanh Tín. 

Theo ông Kim Jong Gak đại diện của tờ báo Thời báo Việt Hàn, sự kiện lần này được tổ chức không chỉ để chọn ra những người làm món Hàn giỏi và giới thiệu món ăn Hàn Quốc mà còn tạo cơ hội để người Việt có thể kinh doanh món ăn Hàn Quốc. Một thống kê gần đây cho thấy, số lượng các nhà hàng Hàn Quốc đang hoạt động ở nước ngoài hiện tại là khoảng 3.500 nhà hàng tại hơn 90 quốc gia và điều đáng ngạc nhiên hơn là không phải người Hàn điều hành mà hơn 55% là người bản địa. Ban tổ chức cuộc thi hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội để người Việt Nam kinh doanh món ăn Hàn.

Tin cùng chuyên mục