Trao giải cuộc thi Prudential- Văn hay chữ tốt tại TPHCM

Sáng 30-10, lễ trao giải cuộc thi Prudential- Văn hay chữ tốt lần thứ 17 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM với sự hiện diện của đông đảo khách mời, phụ huynh và các thí sinh của 24 quận, huyện tham dự vòng chung kết cuộc thi cấp thành phố năm 2016.
Trao giải cuộc thi Prudential- Văn hay chữ tốt tại TPHCM

 (SGGPO).- Sáng 30-10, lễ trao giải cuộc thi Prudential- Văn hay chữ tốt lần thứ 17 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị 272 Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM với sự hiện diện của đông đảo khách mời, phụ huynh và các thí sinh của 24 quận, huyện tham dự vòng chung kết cuộc thi cấp thành phố năm 2016.

Trao giải cuộc thi Prudential- Văn hay chữ tốt tại TPHCM ảnh 1

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu và Bà Phạm Thị Vân Giao, Giám đốc Truyền thông - Đối ngoại Công ty BHNT Prudential VN  cùng thí sinh Nguyễn Khánh Ly đoạt giải nhất

Bà Phạm Thị Vân Giao, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Công ty BHNT Prudential VN trao giải cho các thí sinh


Phát biểu khai mạc lễ trao giải, ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP cho biết, cuộc thi “Prudential – Văn hay chữ tốt” do Báo SGGP và Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam là một sân chơi dành cho học sinh bậc THCS, nhằm phát hiện khả năng cảm thụ văn học và năng khiếu viết văn của từng học sinh, luôn nhận được sự đồng tình, khích lệ của các thầy cô giáo, các em học sinh và sự ủng hộ của giới báo chí trong nhiều năm qua.

 Phó TBT Báo SGGP Phạm Văn Trường trao giải nhất khối 6-7 cho thí sinh Nguyễn Truyền Vân Anh


Khởi điểm từ năm 2000 tại TPHCM, năm 2004 mở rộng đến các tỉnh ĐBSCL, cuộc thi đã từng bước khẳng định sức lan tỏa và ngày càng phát triển của mình. Sau 16 năm duy trì bền bĩ, theo thống kê của ban tổ chức, năm 2015 tại TP. Hồ Chí Minh, cuộc thi đã thu hút hơn 150.000 học sinh THCS tham gia, đặc biệt là học sinh từ các trường dân lập và quốc tế dự thi ngày càng nhiều. Tại ĐBSCL, cuộc thi đã thu hút khoảng 300.000 học sinh khắp các tỉnh, thành khu vực tham gia mỗi năm. Năm nay là năm thứ 13, cuộc thi được tổ chức tại các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Và cũng là năm thứ 17 được liên tục tổ chức tại TPHCM.

Phó TBT Lý VIệt Trung trao giải cho các thí sinh


Ghi nhận tính lan tỏa của cuộc thi đối với xã hội, ông Phạm Văn Trường chia sẻ: “Cuộc thi đã góp phần nuôi dưỡng tài năng văn học trẻ cho đất nước. Tôi thực sự xúc động vì số học sinh tham gia cuộc thi ngày càng đông, các bài đoạt giải không chỉ đẹp về nét chữ mà phong phú cả trong tư duy văn học, chứng tỏ tiềm năng văn học rất lớn trong học sinh phổ thông. Những năm qua, nhiều em đạt thành tích trong cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” tiếp tục gặt hái nhiều thành tích trên con đường học vấn. Dân tộc Việt Nam có câu thành ngữ rất hay: “Nét chữ, nết người”, cho thấy mối liên hệ giữa nét chữ tốt và tâm hồn đẹp. Rèn chữ đẹp, viết văn hay là thể hiện sự nỗ lực, tình yêu chữ viết dân tộc cũng như thể hiện cá tính, tình cảm của các em đối với cuộc sống, với xã hội, với gia đình, thầy cô và bè bạn. Ban tổ chức cuộc thi luôn trân trọng tất cả nỗ lực của các em, của các thầy cô thuộc ngành giáo dục thành phố".

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo TPHCM phát biểu tổng kết cuộc thi cho biết, năm nay cuộc thi có nhiều nét mới trong việc tổ chức và nội dung đề thi. 144 học sinh xuất sắc nhất của các quận, huyện đã tranh tài vòng chung kết cuộc thi cấp thành phố. Ban tổ chức đã chọn ra 28 thí sinh có bài làm hay nhất để trao giải.

Bà Phạm Thị Vân Giao, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Công ty BHNT Prudential VN đã thán phục trước nét chữ đẹp, bài văn hay mà các thí sinh đã thể hiện qua bài thi của mình. Bà hy vọng từ cuộc thi này các thí sinh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm học tập và có dịp giao lưu, làm quen nhiều bạn bè. Cuộc thi là một trong các hoạt động xã hội, cộng đồng của Prudential. Đây cũng là dịp kỷ niệm 17 năm Prudential hoạt động tại Việt Nam. Việc tài trợ cho cuộc thi là mục đích hỗ trợ cộng đồng thông qua hoạt động giáo dục tại Việt Nam.

Cả hội trường như vỡ tung bởi những tràng pháo tay tán thưởng, khi ban tổ chức xướng tên 2 thí sinh quận ven đoạt giải nhất cuộc thi năm 2016 là em Nguyễn Truyền Vân Anh, học sinh lớp 7A1 Trường THCS Hoa Lư, quận 9, giải nhất khối lớp 6-7 và em Nguyễn Khánh Ly, học sinh lớp 9A8 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Nhà Bè, giải nhất khối lớp 8-9. Phó Tổng Biên tập Báo SGGP Phạm Văn Trường, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP Lý Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Giáo dục -Đào tạo TPHCM Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng phòng Giáo dục Trung học Sở GD - ĐT Lê Duy Tân và bà Phạm Thị Vân Giao, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, Công ty BHNT Prudential VN đã trao những bó hoa tươi đẹp nhất cho 28 thí sinh đoạt giải.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng: Giải dành cho đơn vị có thành tích xuất sắc nhất được trao cho Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nhà Bè;  Giải dành cho đơn vị có phong trào tốt nhất thuộc về Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 3.

KIỀU PHAN

Danh sách các thí sinh đoạt giải cấp thành phố cuộc thi Prudential - Văn hay chữ tốt năm 2016

Khối lớp 6-7  

Trao giải cuộc thi Prudential- Văn hay chữ tốt tại TPHCM ảnh 5

Khối lớp 8-9

Trao giải cuộc thi Prudential- Văn hay chữ tốt tại TPHCM ảnh 6
Trao giải cuộc thi Prudential- Văn hay chữ tốt tại TPHCM ảnh 7

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục