Trao giải cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Vượt qua hơn 1 triệu thí sinh, 2 thí sinh nữ Nguyễn Trần Dương Thương (tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Hoàng Thảo My (TPHCM) đã được trao giải nhất cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được tổ chức tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ngày 9-6. 
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa (trái) và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương (phải) trao giải Nhất cuộc thi cho thí sinh. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa (trái) và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương (phải) trao giải Nhất cuộc thi cho thí sinh. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN
Cuộc thi được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 1,1 triệu lượt thí sinh từ 63 tỉnh thành trên cả nước đăng ký tham dự, gấp 3 lần so với năm 2016.

Tại lễ tổng kết, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đoạt giải và có đóng góp tích cực cho cuộc thi. Đồng thời, trao quyết định thành lập Quỹ học bổng Nguyễn Tất Thành. 

Ngày 9-6, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018. Tham dự có 226 đại biểu là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện, có đóng góp xứng đáng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, được chọn từ các địa phương, đơn vị và là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Thành đoàn TNCS TPHCM đã tuyên dương 82 điển hình thanh niên tiên tiến có nhiều hoạt động học tập và làm theo lời Bác.

Cũng trong ngày 9-6, các đại biểu khu vực quận huyện và lực lượng vũ trang TPHCM đã thực hiện hoạt động trồng cây tại bờ bao sông Sài Gòn; tổng vệ sinh, sơn mới vỉa hè, tuyến đường sắt; thăm và trao quà cho trẻ thiệt thòi tại các mái ấm; tham quan triển lãm “Tuổi trẻ TPHCM học tập và làm theo lời Bác”.   

Tin cùng chuyên mục