Trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2016

Tối 7-1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2016.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho 8 đề tài (do 22 sinh viên thực hiện) với trị giá 5 triệu đồng/đề tài; giải nhì cho 38 đề tài (do 109 sinh viên thực hiện), trị giá 3 triệu đồng/đề tài; 66 đề tài nhận giải ba (do 178 sinh viên thực hiện), trị giá 2 triệu đồng/đề tài; 85 đề tài nhận giải khuyến khích (do 233 sinh viên thực hiện), trị giá 1 triệu đồng/đề tài.

Các sinh viên thực hiện đề tài đoạt giải nhất và giải nhì được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM. Sinh viên thực hiện đề tài đoạt giải ba và giải khuyến khích được tặng Giấy khen của Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC. Giảng viên hướng dẫn sinh viên đoạt giải nhất được tặng 2 triệu đồng/đề tài.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tặng bằng khen cho 20 đơn vị thuộc cơ sở giáo dục đại học về thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2016. Một số cơ sở giáo dục đại học luôn dẫn đầu về thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên trong nhiều năm qua là Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Sư phạm TPHCM, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Mỏ - Địa chất…

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng cho biết: Năm 2016 có 279 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ tham gia xét giải (Khoa học Tự nhiên, Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội; Khoa học Nhân văn). Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng ngàn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 74 trường đại học, học viện trong cả nước.

Qua 2 vòng đánh giá (sơ khảo và chung khảo), với sự tham gia của gần 200 lượt giám khảo là các nhà khoa học có uy tín, đã lựa chọn được những sinh viên thực sự xứng đáng để trao giải.

Thảo Nga

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Tiếp cận phương pháp tiên tiến, kiến thức ưu việt

Với phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, chương trình tiếng Anh tích hợp (TATH) đã tạo được sự hứng thú, tự tin cho hàng ngàn học sinh; thúc đẩy phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề; khả năng tư duy, nhận thức, hiểu biết… về thế giới xung quanh cho học sinh. 

Học bổng nguyễn văn hưởng