Trao giải thưởng Võ Trường Toản lần 1 tại Đà Nẵng cho 20 nhà giáo tiêu biểu

Trao giải thưởng Võ Trường Toản lần 1 tại Đà Nẵng cho 20 nhà giáo tiêu biểu

>> Clip Trao giải thưởng Võ Trường Toản lần 1 tại Đà Nẵng

(SGGPO).- Sáng 14-11, tại trường quay S1, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng (DRT), Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Sở Giáo dục – Đào tạo TP Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần 1 năm 2016 cho 20 nhà giáo tiêu biểu của Đà Nẵng. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên sóng DRT.

Phát biểu khai mạc lễ trao giải thưởng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên phấn khởi: "Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay, thành phố Đà Nẵng nói chung và ngành giáo dục – đào tạo TP Đà Nẵng nói riêng có thêm được niềm vui mới, mang ý nghĩa xã hội lớn. Đó là,  Giải thưởng Võ Trường Toản lần đầu tiên được tổ chức nhằm vinh danh các nhà giáo tiêu biểu của ngành giáo dục – đào tạo Đà Nẵng". Nhắc đến truyền thống "tôn sư trọng đạo", ông nhấn mạnh: "Cách đây hơn 200 năm, người thầy đầu tiên của đất Nam Bộ - Võ Trường Toản đã nói đến trách nhiệm và đóng góp của những người làm nghề giáo, đó là đạo lý “Lương sư, hưng quốc”, nghĩa là quốc gia có những người thầy giỏi và có một nền giáo dục tốt, thì sẽ hưng thịnh. "Lương sư, hưng quốc" vừa nhắc nhở trọng trách, vừa ngợi ca những người thầy vừa có tầm, vừa có tâm và có đạo hạnh. Trên tinh thần đó, vinh danh công lao của nhà giáo chính là bày tỏ lòng tri ân đối với những người đã dạy mình, đồng thời thể hiện niềm tôn quý đối với truyền thống giáo dục, truyền thống văn hoá dân tộc".

Trao giải thưởng cho 20 nhà giáo tiêu biểu của Đà Nẵng 

 Nhà báo Phạm Văn Trường, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng đặc biệt chúc mừng 20 nhà giáo tiêu biểu vinh dự nhận giải thưởng Võ Trường Toản lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng và gởi lời chúc sức khỏe, lời tri ân đến toàn thể các thầy cô giáo TP Đà Nẵng đã và đang cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Ông cho biết: “Báo Sài Gòn Giải Phóng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam TP Hồ Chí Minh, tiếng nói của đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, luôn là chỗ dựa tin cậy của bạn đọc cả nước. Những người làm báo SGGP luôn trân trọng những đóng góp, cộng tác thông qua các bài viết của giới trí thức, trong đó có các thầy cô giáo của chúng ta. Thông tin, tuyên truyền trên báo luôn đồng hành với những quyết sách của Đảng, nhà nước về giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, nền tảng của thời đại công nghệ số, phát triển, hội nhập khu vực và thế giới. Tôn vinh các thầy cô giáo cũng chính là tôn vinh những giá trị nhân bản nhất, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo vốn có từ ngàn đời của dân tộc. Việc mở rộng quy mô giải thưởng Võ Trường Toản ra đến TP Đà Nẵng là một sáng kiến của Báo SGGP, nhằm tôn vinh vị trí của người thầy trong xã hội. Việc Báo SGGP chọn TP Đà Nẵng để mở rộng quy mô giải thưởng là sự nối tiếp truyền thống kết nghĩa từ nhiều năm qua của 5 tờ báo lớn của các đảng bộ: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nằng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ngoài việc phối hợp thông tin tuyên truyền, 5 cơ quan ngôn luận của đảng bộ các thành phố kết nghĩa còn tổ chức các chương trình xã hội, cộng đồng gắn với giáo dục. Giải thưởng Võ Trường Toản là một trong các chương trình đó”.

Trao giải cho các nhà giáo tiêu biểu 

Buổi lễ tôn vinh thầy cô giáo được đông đảo giáo giới, phụ huynh học sinh Đà Nẵng quan tâm

Ông Sanjay Chakrabarty, Tổng Giám đốc Công ty Tài chính Prudential Việt Nam, đại diện đơn vị tài trợ chia sẻ, cùng với các hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực đóng góp trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Với mục đích góp phần phát triển cộng đồng và phát triển bền vững, Prudential đã tập trung vào 3 mảng quan trọng là Giáo dục, Sống khỏe và Hỗ trợ cộng đồng...

Buổi lễ thật sự xúc động khi ban tổ chức xướng danh 20 thầy cô giáo của vùng đất học Đà Nẵng vinh dự được chọn trao giải lần đầu tiên. Chủ tịch UBNDTP Đà Nẵng cũng đã tặng bằng khen 20 thầy cô giáo tiêu biểu này.  Màn hình led sáng rực giữa sân khấu trường quay, lần lượt giới thiệu hình ảnh các thầy cô đạt giải cùng những thước phim ghi lại cuộc sống thường ngày của từng người đã làm lắng đọng tâm tư người xem. Có thể nói, đây là buổi lễ tôn vinh thầy cô giáo được đông đảo giáo giới, phụ huynh học sinh Đà Nẵng quan tâm nhất. Những bông hoa tươi thắm chúc mừng từ đồng nghiệp, học trò trao yêu thương đến các thầy cô giáo lên bục nhận giải thưởng Võ Trường Toản đã nói lên điều này.

KHÁNH DUNG - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trao giải thưởng Võ Trường Toản lần 1 tại Đà Nẵng cho 20 nhà giáo tiêu biểu ảnh 5

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục